Tin tức - sự kiện

Giảm cân đơn giản mà hiệu quả với rau củ

Ngày viết : 2014-08-21 09:00:31 - Lượt xem : 891

Bạn bị thừa cân và loay hoay muốn giảm số cân nặng bị dư thừa ấy. Nhưng các biện pháp như hút mỡ, giảm béo ở spa hay uống thuốc giảm cân đều mang lại cho bạn sự lo lắng và chi phí tốn kém. Vậy tại sao bạn không thử giảm cân với những rau củ quả thông dụng hàng ngày, chúng không những an toàn mà còn tốn rất ít chi phí đó



1 - Cà chua
Cà chua rất có ích cho việc giảm cân, chúng còn chứa nhiều beta caroten giúp trì vẻ đẹp làn da. Cà chua rất thông dụng và rẻ tiền.
Chỉ cần chịu khó một chút thực hiện thực đơn rất dễ làm này 3 ngày trong 1 tuần là ổn:
Bữa sáng: ăn hai quả cà chua luộc chín với rau sống
Bữa trưa: chế biến món salad kiểu Mỹ với cà chua trộn với ớt ngọt, chanh và dầu oliu
Bữa tối: salad cà chua với chanh, món này không chứa nhiều calo nên bạn không cần phải quá lo lắng cho việc tích tụ calo gây tăng cân



2- Giá đỗ
Cứ mỗi 100g giá đỗ sẽ chỉ cung cấp 8 calo cùng lượng chất xơ dồi dào giúp nhuận tràng, hãy ăn nhiều giá đỗ mỗi ngày để tăng hiệu quả giảm cân nhé



3 - Cần tây
Cần tây chứa rất nhiều vitamin nhưng ít calo. Vì thế, cần tây là giải pháp hoàn hảo cho chế độ ăn giảm cân của bạn. Có thể uống nước ép cần tây hoặc kết hợp với các loại củ quả khác
như cà rốt, củ cải, chanh, dầu oliu. Áp dụng cho 1 tuần bạn có thể giảm được tận 2kg đấy!


4- Bưởi
Các chất có trong bưởi còn có tác dụng giúp gan đốt cháy các chất béo dư thừa. Bưởi còn sở hữu khả năng phân hủy mỡ tốt vì có nhiều loại men phân hủy mỡ và còn giúp giải độc gan. Có thể dụng bưởi sau các bữa ăn một giờ để phát huy tác dụng của bưởi.
Chúng sẽ hạn chế sự hấp thu của chất béo.


5- Bí đao
Bí đao không có chứa lipid, lượng natri thấp, chất axit có trong quả chẳng những có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hoá đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Mỗi ngày nên dùng 200ml nước ép bí đao hoặc một chén canh sẽ giúp giảm cân nhanh chóng.

6 - Yến mạch
Yến mạch là loại thực phẩm hàng đầu giúp no lâu, vì chúng chứa khá nhiều chất xơ, tiêu hóa chậm và khiến bạn ít cảm giác đói. Hãy nấu cháo yến mạch và ăn thay bữa chính, kết hợp với rau củ quả, bạn sẽ giảm đc 2kg/ tuần đấy


7- Chanh
Chanh là loại quả chứa nhiều C và axit. Chúng giúp đốt cháy mỡ thừa cực hiệu quả, mỗi ngày bạn hãy uống vài ly nước chanh không đường hoặc với một chút muối, sẽ giúp giảm béo đáng kể đấy!



Lưu ý: Khi thực hiện giảm cân với rau củ quả, bạn không nhất thiết phải cắt bỏ hết khẩu phần ăn hàng ngày vì dẫn tới thiếu chất, làm việc uể oải do đói, vì vậy , bạn có thể cắt giảm từ từ để dạ dày thích nghi dần với chế độ ăn giảm cân.  Bên cạnh ăn uống hợp lý hãy tập thể dục hàng ngày nữa nhé!


Các bài viết khác