Tin tức - sự kiện

Giảm cân đúng cách với chè xanh

Ngày viết : 2014-04-14 00:52:30 - Lượt xem : 304

Trong chè xanh có nhiều chất và hợp chất như EGCG, các chất catechins, Polyphenols có lợi cho việc giảm cân đồng thời phòng chống một số bệnh, chống lão hóa, làm đẹp da. Tuy nhiên làm thế nào để giảm cân đúng cách với chè xanh thì không phải ai cũng biết.

1. Uống chè xanh ở nhiệt độ thích hợp

 

 

Uống chè xanh quá nóng hay quá nguội đều không tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Khi uống lúc nóng sẽ khiến dạ dày của bạn bị tổn thương, còn khi uống lúc nguội các hoạt chất trong chè sẽ mất thêm thời gian để có thể chuyển hóa vào máu.

Nhiệt độ thích hợp nhất để uống chè xanh  là dưới 55oC. Theo nguyên tắc, uống nước ấm sẽ giúp chuyển hóa các chất vào máu nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, phân giải nhanh chất béo và các chất độc hại, giúp sảng khoái tinh thần, tai thính, mắt tinh.

2. Làm thế nào để giảm cân với chè sau bữa ăn

 

Nhiều người có thói quen uống chè sau khi ăn, thói quen này không tốt chút nào. Vì trong chè xanh có chất tanin sẽ làm giảm quá trình hấp thụ sắt và vitamin B1, duy trì thói quen xấu này lâu ngày sẽ khiến bạn có nguy cơ bị thiếu sắt ngiêm trọng. Chính vì thế uống chè xanh ngay sau khi ăn xong không giúp bạn giảm cân mà lại tăng nguy hại cho sức khỏe.

Chè xanh kích thích dạ dày tiết ra chất chua gây mất cảm giác ngon miệng, nếu bạn uống chè lúc đói bạn sẽ gặp phải vấn đề chóng mặt, cồn cào, nôn nao trong người.

Vậy uống khi nào thì tốt nhất? Tốt nhất lag bạn nên uống chè xanh một giờ sau ăn và không được để bụng đói.

3. Không nên uống chè trước khi đi ngủ.

 

 

 

Trong chè xanh chứa hàm lượng cafein cao, khi uống vào gây kích thích thần kinh, làm tinh thần hưng phấn từ đó gây khó ngủ. Không ngủ đủ giấc bạn sẽ không thể giảm được cân, vì khi bạn bị mất ngủ bạn sẽ có cảm giác đói, thèm thức ăn ngọt nếu bạn không kiềm chế được thì lại chỉ khiến cân nặng bạn tăng lên mà thôi.

Bạn hãy uống sau bữa ăn tối (sau 7h tối) 1 tiếng đồng hồ và trước giờ đi ngủ 2-3 giờ đồng hồ. Luôn phải nhớ là pha chè thật loãng sẽ tốt hơn nếu bạn không muốn trắng đêm mệt mỏi với nước chè đặc.

4. Chè xanh kết hợp với chanh để giảm cân tốt hơn

 

 

Chất catechin trong chè xanh có tác dụng chuyển hóa chất béo, giảm cholesterol, giảm tích tụ mỡ trên gan. Axit citrit và vitamin C trong chanh hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm hấp thu đường từ thức ăn. Làm thế nào để giảm cân với thức uống mới lạ bổ dưỡng này, vô cùng đơn giản bạn chỉ cần pha một cốc chè ấm và cho vào vài lát chanh là bạn đã có một thức uống giảm cân thơm ngon.

5. Chỉ uống thuần chè xanh không pha thêm đường

Thói quen uống chè đường chính là thủ phạm khiến bạn bị tăng cân. Làm thế nào để giảm cân nếu bạn có sở thích uống chè đường hoặc không chịu được vị chát của nó. Rất đơn giản, chỉ cần thay đường bằng mật ong, đường trong mật ong được các bác sĩ khuyên dùng thay thế đường trắng trong giảm cân, chống béo phì.

Chúc bạn giảm cân hiệu quả!


Các bài viết khác