Tin tức - sự kiện

Giảm cân một cách lành mạnh

Ngày viết : 2014-04-08 02:29:07 - Lượt xem : 265

Cắt giảm thức ăn béo và ăn nhiều hơn bánh mì nguyên hạt, trái cây và rau quả sẽ giúp bạn giảm cân một cách khỏe mạnh.


Ví dụ, một người đã không thực hiện trong nhiều năm không nên vội vàng chạy quãng đường dài hoặc chạy liên tục trên máy chạy bộ. Diều này sẽ gây cho bạn cảm giác mệt mỏi dễ gây ra chán nản, nhiều khả năng làm tổn thương chính mình và khó có thể tập trở lại.

Cũng như vậy với những người đột nhiên bắt đầu ăn kiêng. Chế độ ăn hạn chế calo nghiêm trọng hoặc các loại thực phẩm không tốt sẽ là nguyên nhân khiến cơ thể bạn thiếu hụt nghiêm trọng chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu của cơ thể.

Giảm cân một cách lành mạnh


Vì vậy, nếu bạn cần phải giảm cân, những gì bạn nên làm gì?


Nhu cầu năng lượng và giảm cân

Cơ thể của bạn chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Nó lưu trữ bất kỳ năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ. Điều này có nghĩa nếu bạn ăn nhiều thức ăn hơn lượng năng lượng cơ thể cần cho các hoạt động hàng ngày và duy trì tế bào, bạn sẽ tăng cân.

Để giảm cân, bạn cần cung cấp vừa đủ lượng năng lượng mà cơ thể cần. Cách hiệu quả nhất để làm điều này là: Giảm lượng calo bạn ăn - tăng mức độ hoạt động của cơ thể.

Giảm cân một cách lành mạnh
Giảm cân lành mạnh là phải kết hợpđược giữa các chế độ ăn uống và luyện tập.


Chế độ ăn uống


Thay đổi nhỏ có thể tạo sự khác biệt lớn. Nếu như bạn có thói quen ăn bánh ngọt hàng ngày, hãy bỏ ngay thói quyen xấu đó. vừa tốt cho cân nặng của bạn mà lại vừa giúp bạn tiết kiệm được tiền.


Bạn nên suy nghĩ việc giảm cân có hiệu quả và thay đổi thói quen ăn uống của bạn. Trong khi mục tiêu giảm cân thường được thiết lập trong thời hạn tuần, nhưng lại muốn kết quả lâu dài, bạn nên thay đổi lối sống cho cuộc sống của mình.


Tăng mức độ hoạt động của bạn
Một người lthường xuyên tập thể dục, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, gần như chắc chắn sẽ giảm cân.


Không phải là vấn đề nếu bạn ghét phòng tập thể dục - hãy tự tập tập thể dục tại nhà, chẳng hạn như đi bộ một đoạn ngắn 20 phút, sẽ có lợi nếu được thực hiện hầu hết các ngày trong tuần.

Giảm cân một cách lành mạnh
Mỗi lần tập bạn hãy tăng cường độ lên một chút, tăng cường độ bạn sẽ đốt cháy lượng calo và chất béo cao hơn.


Hãy luyện tập cùng với gia đình và bạn bè của bạn, điều này sẽ giúp bạn có thêm hứng khởi cho việc luyện tập.

Như thế nào là thừa cân?

Các bác sĩ sử dụng chỉ số BMI để đánh giá trọng lượng cơ thể.

Chỉ số BMI 18,5-25 là khỏe mạnh.

Nếu bạn có chỉ số BMI của hơn 25, bạn thừa cân .

Trên 30 là béo phì.

Trên 40 là béo phì .

Để tính chỉ số BMI của bạn, bạn sẽ cần phải biết trọng lượng cơ thể và chiều cao của bạn, sau đó làm theo ví dụ dưới đây.

1. Bình phương chiều cao của bạn, ví dụ như 1.7x1.7 = 2.89 .

2 . Chia cân nặng của bạn (ví dụ 80kg) cho con số này .

3 . 80 ÷ 2,89 = 27,7 .

27,7 là BMI .

Nếu bạn đang thừa cân, bạn không thể tiếp tục với thói quen ăn uống hiện tại của bạn nếu bạn thực sự phải giảm cân .
Hãy kiên nhẫn và kiên trì
Nó có thể mất một hoặc hai tuần trước khi bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi, nhưng kết quả sẽ dần xuất hiện. Sau tháng đầu tiên bạn có thể cân để kiểm tra kết quả và cảm nhận qua việc mặc quần áo hàng ngày có rộng hơn hay không?


Các bài viết khác