Tin tức - sự kiện

Giảm cân nhanh bất ngờ với đi bộ nhanh

Ngày viết : 2014-11-07 05:20:34 - Lượt xem : 684

Mỗi ngày 3km, bước chân đều, nhịp bước nhanh, nghỉ ngơi ít, đi bộ nhanh có thể giúp bạn giảm tới 2kg/tháng đấy nhé!
Theo các chuyên gia thể thao, đi bộ nhanh được gọi là hoạt động ưa khí. Nghĩa là trong quá trình tập con người cần trao đổi CO2 và oxy ở mức lớn trong một thời gian dài.

Giảm cân nhanh bất ngờ với đi bộ nhanh


Để đi bộ nhanh giảm cân, ít nhất bạn phải đi trên quãng đường 3km hoặc hơn cho mỗi lần tập luyện. Tuỳ theo tốc độ và quãng đường mà mức độ tiêu hao năng lượng sẽ mất đi tương ứng
Thời gian đủ để cơ thể giải phóng năng lượng với đi bộ nhanh tối thiểu là 30 phút: 10 phút đầu để làm nóng các cơ, sau là tiêu hao lượng thức ăn đang có trong dạ dày, tiếp đến là vùng mỡ thừa.
Khi mới bắt đầu đi bộ nhanh, có thể bạn sẽ chưa quen, đau chân, mỏi gối hay mệt nên về ngủ sâu. Sau sẽ quen dần, bạn sẽ nhịp bước nhanh hơn, cơ thể và chân không thấy đau mỏi nữa.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả cao và nhanh hơn cho quá trình giảm cân, người tập nên kết hợp đi bộ nhanh với các động tác như đánh tay, xoay eo, hông. Có thể chạy nhanh một quãng rồi lại đi bộ nhanh, điều này giúp
cho cơ mặt cũng được hoạt động, cơ bụng cũng được co bóp giảm mỡ.



Giảm cân nhanh bất ngờ với đi bộ nhanh

 

Chú ý rắng, bước sải chân của đi bộ nhanh nên là 60-70cm tuỳ độ dài chân của người tập, tỉ lệ bàn chân tiếp đất nên là 20% gót, 20% mũi, và 60% lòng bàn chân. Nếu không sải được dài thì hãy nhấc cao gối một chút.

Nên chuẩn bị quần áo cotton, rộng rãi và thấm mồ hôi. Đi bộ nhanh vào các thời điểm như sáng sớm, tối muộn, nhưng nhất thiết phải sau bữa ăn chính 1,5 tiếng hoặc với bữa phụ thì sau 1 tiếng.
Khi tập nên mang theo nước, uống theo ngụm nhỏ và ít một, không uống nhiều, nhằm giúp cơ thể không bị mất nước nhưng cũng không bị tức bụng do uống nhiều. Nước uống có thể là nước lọc, nước khoáng hoặc nước muối sinh lí


Các bài viết khác