Tin tức - sự kiện

Giảm cân sau sinh cho chị em

Ngày viết : 2014-05-31 11:54:59 - Lượt xem : 455

Việc giảm cân sau sinh luôn là vấn đề được các chị em quan tâm đặc biệt, sau khi sinh vòng eo ấn mỡ là nỗi ám ảnh đối với mọi chị em phụ nữ.

- Đa số các chị em chỉ quan tâm tới việc điều chỉnh ăn uống của mình sau sinh để giảm cân mà không biết rằng ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn thì việc luyện tập thể dục cũng là yếu tốt hết sức quan trọng đối với quá trình giảm cân.

1.Chế độ ăn hợp lý và đầy dủ

-Rau:

Ăn rau giảm cân

+Trong các bữa chính nên tăng thêm thành phần rau xanh những loại nghèo calo nhưng lại giàu vitamin và khoáng chất.

-Thịt, cá

Ăn thịt cá sau sinh

+ Phụ nữ mới sinh và cho con bú không nên bỏ qua các loại thực phẩm có chứa đạm động vật – đó là thịt và cá.Đây là nguồn thức ăn cung cấp đầy đủ các chất đạm, sắt, phốt pho, vitamin nhóm B, cũng như các nguyên tố vi lượng và đa lượng khác. 

- Hoa quả

+Việc sử dụng hoa quả ngoài việc cung cấp vitamin, các nguyên tố vi lượng, hoa quả còn chưa xenlulo khiến người ăn no lâu.

2.Những lưu ý để giảm cân sau sinh

-Không nên ăn nhũng loại thức ăn giàu calo, chất béo và đường Vì nó không tốt cho các bà mẹ sau khi sinh, ăn nhiều đường, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường, nên tăng cường ăn nhiều chất xơ như rau xanh và trái cây. Trong trái cây và rau xanh có rất nhiều chất xơ và giàu vitamin A, E và C, chất xơ có tác dụng chóng no, ít calo.

Uống nhiều nước sau sinh giảm cân

-Uống nhiều nước: Vì nước ngoài tác dụng vận chuyển chất dinh dưỡng, loại bỏ các độc tố thì nó không có giá trị dinh dưỡng mà còn lamg giảm cảm giác đói nên giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.


Các bài viết khác