Tin tức - sự kiện

Giảm cân với các món từ tôm

Ngày viết : 2014-06-21 09:21:34 - Lượt xem : 550

Hãy thêm vào menu nhà bạn những món ăn được chế biến từ tôm để giúp bạn nhanh chóng lấy lại thân hình thon thả ngay hôm nay.

Là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B12, dạm và axit nhưng lại chỉ chứa một hàm lượng chất béo rất ít. Việc bạn kết hợp tôm với các thực phẩm khác sẽ làm cho thực đơn giảm cân của bạn trở nên phong phú từ đó giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn.

1. Tôm xào rong biển

- Nguyên liệu chính: Tôm, rong biển, cà rốt cắt sợi, dầu ăn, hạt nêm, tỏi, bơ và gừng băm nhỏ.

Giảm cân với món ăn từ tôm
- Cách chế biến: Tôm lột vỏ bỏ đầu đuôi, rong biển thái sợi, phi thơi gừng tỏi với dầu ăn sau đó cho tôm và cà rốt vào xào cho chín tới, cuối cùng thả rong biển vào đảo xơ qua rồi nêm gia vị cho vừa ăn là được.

2. Xà lách tôm dưa hấu

- Nguyên liệu chính : Tôm, dưa hấu, 1 trái táo xanh, 1 củ cải đỏ, 20g rau cần, tỏi, bơ, giấm, đường , muối, tiêu.

Giảm cân với món ăn từ tôm

- Cách chế biến:

+ Tôm rửa sạch bóc vỏ, bỏ đầu đuôi. Ướp tôm với muối, tiêu, tỏi cho ngấm gia vị, làm nóng bơ trên chảo tiếp đó cho tôm vào áp chín.

+ Dưa hấu bỏ hạt, táo gọt vỏ, cắt sợi. Củ cải đỏ rửa sạch, bào mỏng. Rau cần rửa sạch lấy lá non.

+ Sốt trộn: Ngò rí, ngò om rửa sạch, cắt nhuyễn, trộn với hỗn hợp nước cốt chanh, dầu ô-liu, muối, tiêu.

+ Làm nóng chảo, cho giấm balsamic và đường vào đun nhỏ lửa đến khi cô đặc.

+ Cho dưa hấu, tôm sú, táo, củ cải đỏ, củ thì là, rau cần vào tô, rưới xốt vào trộn đều.

 


Các bài viết khác