Tư vấn giảm cân hiệu quả

Giảm mỡ bụng bằng phương pháp đi bộ có hiệu quả không?

Ngày viết : 2016-08-05 13:54:49 - Lượt xem : 907

Phải chăng đi bộ giảm mỡ bụng là thật?

Có rất nhiều chị em phụ nữ và kể cả đàn ông đang phải đau đầu tìm kiếm cho một phương pháp để giảm cân, giảm mỡ bụng. Việc  bụng tích đầy mỡ gây ra rất nhiều trở ngại trong cuộc sống như khó khăn trong việc mặc quần áo, không tự tin về cơ thể và nó còn tiềm ẩn các bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe. Và điều mà người ta đang băn khoăn là liệu rằng đi bộ mỗi ngày có thể giúp giảm đi mỡ bụng được hay không?

Có thể bạn quan tâm:

Đi bộ giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả.

                                                         Đi bộ là phương pháp mà nhiều người đang áp dụng để giảm mỡ bụng.

Hiện nay có rất nhiều người đang áp dụng phương pháp này với mong muốn là tìm lại được một vòng 2 lý tưởng. Và quả thực rằng đây là một phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Chúng tôi xin được lý giải vì sao đi bộ lại có tác dụng lớn đến như vậy.

  • Các bài thể dục đi bộ làm chuyển động toàn bộ cơ thể và có sự tham gia của các bộ phận chính, trong đó là sự tác động lực hỗ trợ cho hoạt động di chuyển cơ thể này. Đó là sự tham gia của vùng bụng, vùng bắp đùi, bắp chân kết hợp với hoạt động vung tay theo sự di chuyển của cơ thể. Vì thế nên phần ngực, eo cũng tham gia hoạt động thể chất này. Hơn nữa, khi ta di chuyển, cơ thể sẽ được nâng lên, lúc này thế năng sẽ được chuyển hóa thành dạng động năng. Trong quá trình chuyển đổi này, một phần năng lượng của cơ thể đã được tiêu hao đi, đánh bay phần mỡ dư thừa ở bụng và vùng đùi, bắp chân,…
  • Hoạt động thể dục đi bộ sẽ làm cho cơ thể nóng lên và toát nhiều mồ hôi hơn, đồng thời quá trình những calo dư thừa cũng được đốt cháy nhiều hơn. Calo dư thừa bị đốt cháy càng nhiều thì việc giảm cân và giảm mỡ bụng của bạn càng có hiệu quả nhanh chóng.. Theo đánh giá của các chuyên gia một người đi bộ trung bình khoảng 1,6 km sẽ đốt cháy được 100 calo. Duy trì mức tập mỗi ngày đi 3, 6km, một tuần 3 lần thì trong vòng 3 tuần bạn đã có thể giảm được 0,5 đến 1 cân rồi.
  • Đi bộ sẽ sản sinh ra một loại Hormone Endorphin - Loại Hormone này sẽ có tác dụng tạo nên cảm giác hạnh phúc cho con người, giảm áp lực và mệt mỏi do công việc hay cuộc sống hàng ngày gây ra (căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh). Nếu như ngày nào cũng bị căng thẳng đầu óc thì không chỉ mỗi vùng bụng to ra và bạn còn có nguy cơ mắc các bệnh khác như tiêu hóa kém, đầy hơi,…

Cụ thể đi bộ đúng cách giảm mỡ bụng như thế nào?

Để đi bộ mang lại hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng các bạn cần phải ghi nhớ những nội dung sau đây

Nguyên tắc cần lưu ý:

  • Thời gian tốt nhất cho việc đi bộ giảm mỡ bụng: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng buổi sáng khoẳng từ 5h đến 6h và buổi tối tầm 9 đến 10 giờ là thời điểm lý tưởng nhất cho việc đi bộ. Đi vào buổi nào cũng có cái hay riêng của nó, dù ở hình thức thể dục nào thì bạn cũng có thể tham khảo ở hai bài viết Tác dụng tuyệt vời khi chạy bộ buổi sáng và Tư vấn chạy bộ vào buổi chiều vì nội tiết tố và các yếu tố khách quan cũng ảnh hưởng như nhau đến hiệu quả tập luyện. Và để đạt được hiệu quả như ý muốn bạn nên duy trì đều đặn mỗi ngày 30 – 45 phút. Hãy biết cách tạo cho mình một phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng đúng cách và khoa học nhé.
  • Lựa chọn trang phục khi tập luyện:  Nhiều người quan niệm rằng đi bộ thì không cần phải quá chú trọng đến khâu trạng  phục, mặc cái gì cũng được. Nhưng điều mà mọi người chưa biết đến đấy chính là trang phục có một tầm ảnh hưởng rất lớn, quyết định đến 30% kết quả của việc đi bộ giảm mỡ bụng. Bí quyết chọn trang phục phù hợp nhất đó là một đôi giày thể thao vừa vặn, một bộ quần áo có độ rộng, không bó sát và phải làm từ chất liệu có độ thấm hút mồ hôi.

Trang phục khi đi bộ phải mang lại sự thoải mái.

Lựa chọn trang phục phù hợp khi chạy bộ

Đi thế nào thì mới gọi là đi bộ đúng cách giảm mỡ bụng

Đi bộ đúng cách là các bước đi phải thật tự nhiên, khi di chuyển làm sao để lòng bàn chân không bị va chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên, gót chân đặt xuống trước sau đó mới đến ngón chân cái. Người tiến về phía trước, khi một chân trước chạm đến mặt đất thì chân sau bắt đầu nhấc lên, luôn luôn phải giữ trọng tâm cơ thể ở chính giữa.

Ngoài ra thì phương pháp đi bộ chậm sẽ giúp cơ thể đốt cháy được nhiều năng lượng hơn là khi đi nhanh. Ngoài vấn đề giảm mỡ bụng thì đi bộ còn có thể làm giảm viêm khớp, giảm các chấn thương ở các khớp hơn.

Lựa chọn thời gian đi bộ vào buổi sáng hoặc là buổi chiều tối.

Bạn có thể đi bộ trên các bãi cỏ hoặc là các địa hình khác nhau.

Tuy nhiên, nếu như bạn là một người khá bận rộn, không có thời gian để thực hiện bí quyết đi bộ giảm mỡ bụng, bạn có thể tham khảo các bài tập được setup sẵn trên máy chạy bộ đa năng. Các bài tập này đều được lập trình theo các mục tiêu thể dục khác nhau với địa hình và tốc độ khác nhau để tạo nên sự khác biệt và hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Hiện nay các người mẫu, diễn viên, ca sỹ  như Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh,…cũng rất chuộng phương pháp tập luyện này để luôn giữ gìn được vòng 2 thon gọn, gợi cảm. Đây cũng chính là bí quyết giảm cân của dàn sao khủng. Qua đó ta thấy được tầm quan trọng của các máy tập đi bộ tới giữ gìn vóc dáng cho con người.

Hoa hậu Kỳ Duyên chạy trên máy chạy bộ để giữ được vóng dáng chuẩn.

Bí quyết ngăn chặn mỡ bụng của Kỳ Duyên là tập máy chạy bộ mỗi ngày.

Hoặc bạn muốn thay đổi không gian tập thì có thể kết hợp đi bộ ngoài trời với tập luyện ngay tại không gian của gia đình mình cùng với sự hỗ trợ của các dòng máy chạy bộ gia đình. Những thiết bị hiện đại này có thể giúp cho các bạn giảm được mỡ bụng một cách nhanh chóng và an toàn, tiện lợi.

Và cuối cùng chúc cho các bạn nhanh chóng đánh tan được mỡ bụng, lấy lại vóc dáng quyến rũ, hấp dẫn của mình.

thethaotaiphat.com.vn


Các bài viết khác