Tin tức - sự kiện

Giảm mỡ bụng nhờ chạy bộ đúng cách

Ngày viết : 2014-04-15 21:58:20 - Lượt xem : 328

Chạy bộ đúng cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả, đem lại cho bạn một cơ thể tuyệt mĩ và một sức khỏe tuyệt vời.

Vóc dáng không chỉ quan trọng với chị em phụ nữ mà còn là mong muốn của các đấng mày râu. Nhưng với cuộc sống và công việc, rượu bia là chuyện không thể thiếu. Tập thì có tập nhưng bụng to, béo phì vẫn còn. Liệu pháp nào để giúp các anh tìm được hướng đi và công cuộc làm đẹp của mình ?

Chỉ số vòng eo to, bụng ngấn mỡ sẽ làm mất đi rất nhiều độ tự tin của phái mạnh. Chỉ cần một ngày bạn bỏ ra khoảng 30 phút đến 1 tiếng chạy bộ thì chỉ sau 3 tháng là bạn có thể hài lòng với hình dáng của mình. Nhưng trước đây mọi người cứ nghĩ chạy bộ có thể giảm cân thì cắm đầu vào chạy mà ko biết chạy như thế nào mới đúng, mới hiệu quả. Để nhanh chóng có được một cơ thể hoàn hảo và khỏe mạnh, bạn nên biết cách chạy như thế nào để giảm mỡ bụng, tư thế và thời gian chạy ra sao ?

 

 

Năng lượng.

Trước khi chạy bạn nên nạp năng lượng cho mình để không bị đột quỵ, chuột rút hay kiệt sức trong khi chạy. Không nên ăn những thức ăn nặng hay nhiều chất béo. Nên có một bữa ăn nhẹ nhiều tinh bột và một ly cafe trước khi bắt đầu. Như thế bạn sẽ chạy lâu hơn và nhanh hơn.

Chạy nhanh và chạy chậm.

Khi mới lúc bắt đầu bạn nên chạy từ từ, không nên chạy quá nhanh. Như thế sẽ vắt kiệt cơ thể bạn. Khi đến đoạn đường cuối bạn nên tăng tốc nhưng không quá nhanh. Để cơ thể có thể thúc đẩy quá trình tiêu tích lượng mỡ thừa. Nếu bạn chạy trong một đoạn đường khá dài thì một lúc sau  chạy chậm lại để cơ thể phục hồi. Cứ như thế luân phiên nhau để đạt hiệu quả cao hơn.

Chạy lâu hơn.

Không nên chỉ chạy trong vòng từ 5 – 10 phút, lúc đó cơ thể chưa đủ nóng để phân tán chất béo trong cơ thể. Nên chạy lâu hơn và xa hơn để tăng lượng calo bị đốt cháy. Lượng mỡ thừa nơi bụng sẽ tự động co lại nhiều hơn.

Thay đổi địa hình chạy.

 

 

 

Không nên chạy mãi một địa hình, bạn nên thay đổi chạy ở nhiều nơi khác nhau như bãi biển, đồi núi, bậc thang,... Việc  thay đổi không gian không chỉ làm tăng khả năng tan biến lượng dư thừa mà còn thay đổi không khí, cảm giác sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Chạy nâng cao gối.

Khi  chạy chậm ở cuối hoặc đầu buổi chạy bạn nên có một khoảng ngắn chạy nâng cao gối. Nâng cao gối vuông góc với bụng,  chạy tư thế đó khoảng từ 5- 10 phút. Như thế không chỉ tăng cơ bụng và cơ chân cũng được tăng cường.

Nghỉ lấy sức.

Khi chạy đoạn đường dài bạn không nên chạy liên tục, nên nghỉ ở giữa đoạn đường để lấy sức. Bạn không nên uống nước có gas,.. khi đang nghỉ. Chỉ nên uống nước lọc thôi nhé.

Chạy thường xuyên.

Chạy thường xuyên sẽ giúp cơ thể thích nghi và tan tích mỡ nhanh hơn. Không được ngày chạy ngày không, như thế cơ thể sẽ rất mệt mỏi khi bắt đầu lại và lượng mỡ không được đốt cháy liên tục, lượng calo còn lại trong người sẽ dần dần tồn lại.

Chọn giày.

Một công việc không thể thiếu khi bạn chạy bộ đó là chọn cho mình một đôi giày vừa chân, không quá rộng để tuột giày khi chạy, quá chật dễ gây bị đau chân và sưng tấy. Nên chọn những loại giày mềm, loại chuyên dụng cho chạy bộ nhé.

Để tăng hiệu quả hơn cho việc giảm mỡ bụng bạn có thể kết hợp giữa việc chạy bộ và đi bộ, kết hợp cùng một lúc chứ không nên thay thế nhau. Không thể một ngày thì chạy, ngày hôm sau mệt quá thì đi. Như thế hiệu quả sẽ không cao.

 

Máy chạy bộ với đầy đử chức năng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

 

Nếu không có điều kiện cho các bài tập ngời trời bạn có thể mua cho mình một chiếc máy tập chạy bộ ở nhà, để tiết kiệm thời gian và không phải lo tới vấn đề thời tiết mà vẫn đảm bảo hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng.


Các bài viết khác