Tin tức - sự kiện

Giảm mỡ bụng nhờ động tác hít thở

Ngày viết : 2014-04-17 02:36:54 - Lượt xem : 324

Chỉ với một động tác đơn giản sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả mà không phải tốn tiền đi tới các trung tâm thẩm mỹ.

Ai cũng biết để có một vóc dáng thon đẹp thì cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với các bài tập thể dục, nhưng không phải ai cũng biết hít thở đúng cách trong quá trình tập luyện là một chìa khóa quan trọng mang lại cho bạn nhiều lợi ích về mặt sức khỏe như giúp lưu thông máu, giảm stress...

 

 

Điều đặc biệt hơn nếu biết cách hít thở sẽ giúp bạn có một vòng eo lý tưởng với cơ bụng săn chắc đầy quyến rũ.

Sau đây là cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng hít thở

Động tác 1:

Hai tay thả lỏng ép sát đùi, người đứng thẳng, hơi nghiêng đầu về phía trước và thở nhanh bằng bụng sao cho bụng phải phình to hết cỡ có thể khi bạn hít vào và xẹp hết mức khi bạn thở ra. Lặp lại động tác này 20 lần là được.

Vẫn giữ đúng tư thế như vậy, từ từ cúi gập người xuống, lưu ý giữ thẳng không được chùng chân rồi lập lại động tác thở như trên trong 20 lần.

Tiếp theo nghiêng người ra phía sau lập lại động tác thở như trên 20 lần tiếp, lưu ý cả 2 động tác này chân bạn phải giữ thẳng không được co, chùng chân.

 

 

Động tác 2:

Đứng thẳng lưng sau đó ngồi xổm xuống sao cho mông chạm gót chân, hay tay đặt lên đầu gối thả lỏng. Hít một hơi thật mạnh và thở mạnh ra bằng bụng, lặp lại động tác này 20 lần là được.

Vẫn tư thế đứng thẳng rồi ngồi xổm xuống, nhưng đưa tay ra sau ôm trọn chân, cặm đặt trên đầu gối hít thật sâu thở mạnh bằng bụng 20 lần rồi từ từ nâng mông lên giữ nguyên và hít thở tiếp 20 lần nữa.

Động tác 3:

Ngồi lên ghế, lưng thẳng hai chân ép sát nhau, bàn chân chạm đất hai tay đặt lên đầu gối và thả lỏng, hít thật sâu và thở mạnh ra ngoài liên tục 20 lần.

Tiếp theo vẫn tư thế ngồi thẳng lưng, hai tay đặt lên đầu gối, chân chạm đất nhưng đầu hơi nghiêng vè phía trước và hít thở liên tục trong 20 lần. Tương tự với động tác như trên nhưng lúc này hai tay ôm vào sát vòng bụng và thở.

Động tác 4:

Ngồi lên ghế thẳng lưng, nhấc chân lên tạo thành góc 45 độ, sau đó gập gối về phía trước ngực rồi lại duỗi ra như tư thế ban đầu, thở sâu. Lặp lại động tác này 3 lượt với mỗi chân, mỗi lượt 20 lần. Tập như vậy bạn sẽ đốt cháy được 75 calo mỗi lần.

Vẫn ngồi trên ghế, thở thật sâu rồi quặn chắt bụng càng nhiều càng tốt, giữ tư thế này 5-8s để cảm nhận thấy các cơ bụng bí bó ép vào xương sống. Lặp lại động tác này khoảng 16 lần sẽ giúp bạn đốt cháy được 100 calo

Những bài tập hít thở như này rất tốt cho những người làm việc trong văn phòng, ít đi lại vận động thường bị tích tụ mỡ ở vùng bụng. Nhất là động tác thứ 2 sẽ giúp mông và đùi của bạn săn chắc vào gọn gàng hơn.

 

 

Hít thởi không chỉ giúp bạn giảm béo bụng mà còn giảm căng thẳng rất hiệu quả

Đối với động tác số 3-4 được thực hiện trên ghế nên bạn có thể tranh thủ thời gian giải lao tại văn phòng để tập, tuy là đơn giản nhưng nó lại tác động trực tiếp tới cơ bụng của bạn. Nhưng lưu ý là bạn không nên tập khi vừa ăn no xong.

hỉ bằng 4 động tác này mỗi ngày kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn giảm được từ 1,5-2cm mỗi tuần mà không phải mất thời gian tại các phòng tập với những bài tập nặng nữa.


Các bài viết khác