Tin tức - sự kiện

Giảm mỡ bụng sau sinh cho chị em

Ngày viết : 2014-04-12 00:40:21 - Lượt xem : 365

Sau sinh nhìn đống mỡ thừa trên bụng, ai cũng muốn nhanh chóng làm thể nào để có thể giảm mỡ bụng nhnah nhất. Một cơ thể hoàn hảo với vòng eo thon gọn là mơ ước chung của mọi phụ nữ.
Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả bằng các phương pháp đơn giản nhất.


1. Dùng quả chanh


Chanh là loại quả giàu vitamin C số một, ngoài tác dụng làm đẹp da chanh còn có tác dụng giảm béo rất hữu hiệu. Các chất có trong một quả chanh có tác dụng thanh lọc cơ thể giúp cho quá trình hòa tan mỡ thừa nhất là mỡ thừa ở vùng bụng diễn ra tốt hơn, thải độc tố ở gan, thúc đẩy quá trình trao đổi chất...
Không chỉ tác động bên trong, bạn có thể dùng chanh để đắp bụng cũng có tác dụng giảm mỡ bụng đáng kể. Bạn hãy cắt các lát chanh và đặt kín trên bề mặt bụng trong vòng 20 phút.


2. Xông hơi giảm béo


Theo các chuyên gia, xông hơi liên tục trong khoảng thời gian từ 25 đến 30 phút sẽ giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng, tương đương với 45 phút đi bộ, hoặc 25 phút vận động mạnh. Để áp dụng hiệu quả phương pháp này bạn cần phải tuân thủ các nguyên tắc để đảm bảo làm săn chắc, giảm mỡ bụng tốt nhất.
Biện pháp này không đòi hỏi bạn phải hoạt động cơ thể nhiều đồng thồi cũng không phait thực hiện một chế độ ăn kiêng nào cả. Sau mỗi làn xông hơi, cơ thể chúng ta sẽ tiêu hao một lượng lớn nước trong người và khoảng 600 calo cho mỗi lần xông hơi. Ngay khi xông hơi bạn sẽ giảm cân, nhưng sẽ tăng lại sau khi uống nước. Để thật sự giảm cân và mỡ bụng, bạn cần thời gian và sự kiên trì. Nên kết hợp xông hơi và massage, vì về cơ bản xông hơi giúp bạn tiêu hao calo dư thừa. Massage ở vùng bụng khi xông hơi để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.


3. Hít thở bằng bụng


Phương pháp này cũng được nhiều chuyên gia khuyên các bà mẹ sau sinh nên thực hiện, nó cũng được xem như một môn thể thao. Trước tiên bạn phải biết như thế nào là thở bằng bụng. Kiểu hô hấp này có nghĩa là bạn phình bụng ra khi hít vào và hóp bụng lại khi thở ra.
Bạn có thế sử dụng phương pháp thở bằng bụng trong các sinh hoạt thường ngày, lúc đứng hoặc đi bộ bạn hãy ý thức thót bụng nhỏ lại đồng thời kết hợp với hít thở kiểu bụng, đây là cách giúp cơ bụng hoạt động, thon gọn và săn chắc hơn. Khi mới bắt đầu tập có thể bạn sẽ không quen, nhưng chỉ cần bạn kiên nhẫn sau vài tuần tập luyện, mỡ của bạn sẽ giảm đi trông thấy.


4. Giảm béo bụng bằng muối

Nguyên liệu: Chuẩn bị 1 kg muối hạt, 1 kg gừng và 1 bó ngải cứu; Ngoài ra cần có một cái túi hoặc khăn vải để đựng hỗn hợp.
- Cách làm: Giã nát gừng rồi trộn đều với muối, cho vào một cái chảo rang cho khô. Ngải cứu cắt khúc ngắn, xao vàng rồi trộn với hỗn hợp muối. Khi nào bớt nóng thì cho vào cái túi vải đã chuẩn bị.
- Cách sử dụng: Các bạn có thể quấn túi muối quanh bụng hoặc đặt túi muối vào trong và gel bên ngoài.
Một ngày quấn túi muối 3 – 4 lần trong vòng một tiếng hoặc lâu hơn một chút. Trước mỗi lần quấn nên rang lại cho hơi ấm một chút.


Còn với các bạn vòng 2 béo hay những cô nàng công sở ngồi nhiều thì chỉ cần bỏ chút thời gian, với các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, là các bạn đã có một “công cụ” giảm béo bụng khá hữu hiệu rồi.
Hy vọng sẽ giúp chị em khắc phục nhược điểm béo bụng và nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn, săn chắc, giảm mỡ bụng sau khi sinh hiệu quả.


Các bài viết khác