Tin tức - sự kiện

Hướng dẫn cách hít thở đúng cách khi tập tạ

Ngày viết : 2014-09-03 08:05:43 - Lượt xem : 917

Bài viết của tôi dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn đặc biết các bạn mới còn đang loay hoay không biết cần phải Hít vào - Thở ra như thế nào trong các bài tập Thể hình (Và Hoạt động thể dục khác nói chung).
Thở là một yếu tố rất quan trọng trong luyện tập thể hình đặc biệt khi nâng tạ nặng. Điều quan trọng là hiểu hơi thở của bạn và làm thế nào để điều chỉnh nó trong quá trình bạn luyện tập.

HÍT THỞ ĐỂ TẠO RA NĂNG LƯỢNG


Khi chúng ta hít thở chúng ta hít khí oxy vào phổi qua Mũi, từ đây oxy được vận chuyển vào tế bào của chúng ta. Trong các tế bào oxy được sử dụng để làm một loạt các chức năng phức tạp, nhưng về cơ bản nó được sử dụng để tạo ra năng lượng. Nếu không có đủ oxy năng lượng sẽ không đủ để bạn nâng nặng thậm chí nếu quá sức sẽ gẫy tổn thương Não thậm chí tử vong

Hít vào để tạo ra năng lượng


HÍT VÀO BẰNG MŨI - THỞ RA BẰNG MIỆNG


Nếu bạn chưa biết cách hít thở bạn có thể mất một vài buổi tập luyện thở ra hít vào nhằm biến nó thành quen thuộc. Hãy thử hít vào bằng mũi và thở ra qua miệng của bạn. Khi hít bạn phải mím môi còn khi thở ra bạn không được hít vào. Khi bạn Hít vào hoàn toàn qua mũi áp lực được gia tăng trong khoang ngực, Phổi đẩy không khí vào máu thông qua van tim đẩy máu đi khắp cơ thể (mạch máu giãn) Qua trình này sinh năng lượng giúp bạn thực hiện việc kéo, đỡ vật nặng (tạ) về phía cơ thể. Sau đó khi bạn muốn nâng, muốn đẩy sức nặng của ta ra khoải cơ thể bạn thở ra từ từ, quá trình thở ra này nhằm giải phóng năng lượng.

Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng

 

Các ví dụ


- Nằm đẩy ngực: Hạ tạ xuống cơ thể thì hít vào - Nâng tạ lên thì thở ra
- Ngồi đẩy vai: Hạ xuống hít vào - Nâng lên thở ra
- Ngồi kéo xô: Kéo thanh đòn về người thì thở vào - Nhả thanh đòn ra thì hít ra (fixed 18/04)
- Gánh tạ: Xuống hít vào - Lên thở ra.
- Cuốn tạ tay: Kéo gập tay về người thì hít vào - Buông (thả) tay thì thở ra
- Chạy: hít thở theo nhịp 2-2

Các lưu ý: 

- Các bạn phải tự điều chỉnh, phải tự học cách thở giống như môn bơi lội vậy không thở đúng bạn chẳng bao giờ bơi được xa. Gym cũng vậy bạn vẫn có thể thực hiện được các động tác nhưng sẽ không bao giờ đẩy hay kéo mạnh hơn người khác
- Hít thở đúng sẽ cho bạn sức khỏe tốt, còn các bạn vẫn cố làm theo thói quen (không đúng với cách thở đúng) về lâu dài sẽ mắc bệnh, cơ thể yếu chứ không khỏe lên đâu.
- Nếu có điều kiện hãy tham gia các môn võ có sử dụng khí công. Các bạn sẽ được huấn luyện cách sử dụng thở - hít trong khí công.

Các bạn có thể quan tâm: máy tập thể hình, giàn tập tạ, máy chạy bộ 

Tài Phát 


Các bài viết khác