Tin tức - sự kiện

Hướng dẫn sử dụng an toàn và cách tập máy chạy bộ điện

Ngày viết : 2015-10-13 13:23:42 - Lượt xem : 330

Hướng dẫn sử dụng an toàn và tập đúng máy chạy bộ điện

 

Sử dụng an toàn và đúng cách máy chạy bộ điện tại nhà chính là cách bạn tăng hiệu quả tập luyện hàng ngày. Và Thể Thao Tài Phát hôm nay sẽ chia sẻ và hướng dẫn những cách tập an toàn cho bạn trong bài viết này : Hướng dẫn sử dụng an toàn và tập đúng cách máy chạy bộ điện.

 

Để đảm bảo an toàn nhất khi sử dụng máy chạy bộ điện thì bạn cần chú ý tất cả những tư thế, cách chạy, cách bắt đầu, cách kết thúc và các trang thiết bị kết hợp cùng máy chạy bộ điện gia đình. Khi tập chiếc máy tập này cần chú ý nhất là đối với những người mắc bệnh về xương khớp. Bởi lẽ, những đối tượng này trước khi quyết định chạy bộ trên máy chạy bộ điện thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi chọn dòng dụng cụ tập thể dục này nhé.

 

  1. Vai trò của chọn giày phù hợp với đôi chân

 

giày tập thoải mái khi tập máy chạy bộ điện

Chọn giày tập thoải mái vừa vặn khi tập máy chạy bộ điện

 

Để đảm bảo an toàn nhất khi chạy bộ thì đó chính là cách chạy bộ cùng giày thể dục thể thao. Chọn giày phải vừa chân và thoải mái nhất cũng như hãy thử chúng trước khi mua giày mà mình thích nhất nhé. Điều này giúp cho bạn chạy bộ hàng giờ liền thì đôi chân của bạn vẫn không bị tổn thương, không bị đau  sau khi chạy bộ trên máy chay bộ điện đa năng. Đặc biệt, chính là chọn những đôi giày có lớp đế dày và êm bên trong. Và có thể thấm hút dễ dàng mồ hôi.

 

  1. Cách bắt đầu và kết thúc trên máy chạy bộ điện

 

 Tất cả các máy chạy bộ hiện nay đều có 2 nút bắt đầu và dừng lại . Và trước khi chạy bộ trên máy tập này để đảm bảo an toàn thì bạn cần đứng đầu tiên ở trên 2 vành đai của bộ phận băng chạy và chọn nút khởi động máy tập với tốc độ nhỏ nhất khoảng 2km để cho máy khởi động và kiểm tra máy tập. Sau đó mới bắt đầu chạy khởi động trên băng chạy và tiếp xúc mũi bàn chân xuống băng chạy. Và khi đã quen với máy và cách chạy trên băng chạy thì bạn hãy tăng tốc độ dần dần và chọn độ dốc phù hợp nhất với sức lực của mình nhé.

 

Đứng trên thành băng chạy trước khi bước vào chạy bộ

Đứng trên thành băng chạy trước khi bước vào chạy bộ

 

Và nên mỗi buổi tập dành ra khoảng 5 phút trong tổng số nửa giờ chạy bộ cùng máy chạy bộ điện đa năng để chạy với tốc độ nhanh từ 1,5 đến 2 dặm trên giờ để cơ thể thích nghi với sự thay đổi về các cơ đùi và nhịp tim và kết hợp với hơi thở.

 

Và có thể tham khảo lý do vì sao máy chạy bộ điện để người tập tự điều chỉnh độ dốc? tại bằng cách click here

 

  1. Tìm hiểu về tính năng khác của máy chạy bộ điện

 

Các tính năng trên máy chạy bộ điện gia đình khác bạn cần nắm vững trước khi chạy bộ hàng ngày để tránh bỏ phí các tính năng và hiệu quả sẽ không được tối đa. Vì vậy bạn cần tìm hiểu rõ nhé. Điều chỉnh tốc độ , độ nghiêng là những tính năng bạn có thể điều chỉnh được dễ dàng. Trên màn hình LCD của máy chạy bộ điện tại nhà bạn có thể thấy các cửa sổ như sau:

 

tìm hiểu tính năng của máy chạy bộ điện

tìm hiểu tính năng của máy chạy bộ điện

 

  • Cửa sổ hiển thị thời gian: Tác dụng là hiển thị thời gian tập
  • Cửa sổ hiển thị lượng calo: Tác dụng rằng bạn có thể biết được lượng calo của bạn bị đốt cháy trong quá trình chạy bộ.
  • Cửa sổ hiển thị tốc độ: Tác dụng cho bạn biết bạn đang tập ở tốc độ bao nhiều. Giúp bạn có thể biết để giảm hay tăng tốc độ.
  • Cửa sổ hiển thị nhịp tim: Giúp cho người tập có thể biết được nhịp tim của mình. Điều này tốt nhất cho những người mắc bệnh về tim mạch.

Ngoài ra còn có những tính năng điều chỉnh dễ dàng trên máy chạy bộ điện giá rẻ chỉ bằng những nút ấn. Đó là nút thay đổi độ dốc và nút gập gọn.

 

>>>>Bạn cần gì ở chiếc máy chạy bộ để tập cho gia đình ?

 


Các bài viết khác