Sản phẩm bán chạy

Hướng dẫn sử dụng máy tập

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện

Ngày viết : 2016-03-31 08:31:51 - Lượt xem : 3311

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách để có được hiệu quả cao và sự an toàn

Máy chạy bộ điện đang là dòng máy tập thể dục đang chiếm nhiều ưu thế trên thị trường nhờ những tính năng thông minh và hiệu quả cho sức khỏe, làm đẹp vóc dáng, cải thiện tâm trạng,... Tuy nhiên đây là sản phẩm được chạy bằng điện do đó trong quá trình sử dụng bạn cũng cần phải có những chú ý để đảm bảo sự an toàn và mang lại hiệu quả cao. Gia đình bạn mới mua một chiếc máy tập chạy bộ điện và bạn không biết mình đã sử dụng đúng cách hay chưa? Hãy cùng Tài Phát sport tìm hiểu về cách sử dụng máy chạy bộ nhằm giúp bạn tập luyện hiệu quả và máy tập hoạt động ổn định và bền đẹp theo thời gian nhé.

Những điều cần lưu ý để có buổi tập luyện hiệu quả, an toàn với máy chạy bộ điện

Không gian đặt máy: Sau khi chuyển máy chạy bộ điện về, bạn nên yêu cầu được lắp đặt máy trên một mặt phẳng ổn định, chắc chắn để máy chạy êm và an toàn hơn. Không nên đặt máy ở những nơi có tiếng ồn lớn hay nơi mùi khó chịu nhằm giúp bạn tránh mất tập trung khi tập luyện. Bạn có thể tham khảo thêm Nên đặt máy chạy bộ gia đình ở những vị trí nào? để tìm hiểu kĩ hơn vấn đề này.

Kiểm tra nguồn điện: Cắm dây nguồn của máy riêng biệt, không cắm chung với các thiết bị điện khác. Hãy sử dụng nguồn điện cho máy tập của bạn theo chỉ dẫn mà nhà sản xuất đã khuyến cáo ngay trên thùng máy và sách hướng dẫn sử dụng.

Trang phục khi tập luyện: Bạn không cần lựa chọn những bộ trang phục hàng hiệu đắt tiền nhưng cần đảm bảo rằng trang phục tập của bạn là những bộ đồ khiến bạn cảm thấy thoải mái khi luyện tập. Những trang phục tốt nhất nên được làm bằng vải cotton, thấm hút mồ hôi tốt và vừa vặn với cơ thể. Ngoài ra, đôi giày chạy bộ nên là những đôi giày đế bằng, vừa vặn chân bạn và tạo cảm giác êm ái. Có một đôi giày tốt sẽ giúp ích cho quá trình tập luyện của bạn rất nhiều đấy.

vị trí đặt máy chạy bộ điện là nơi phẳng, ổn định

Nên đặt máy chạy bộ điện trên một mặt phẳng ổn định, chắc chắn để máy chạy êm và an toàn hơn.

Cách sử dụng máy chạy bộ điện hiệu quả, an toàn

Bước 1: Khởi động nhẹ nhàng toàn thân trước khi luyện tập để làm ấm cơ thể, giúp làm quen dần với bài tập và có sức bền khi tập cường độ cao đồng thời tránh những chấn thương không mong muốn. Những động tác nhẹ nhàng đơn giản như xoay khớp, đá chân, nâng cao đùi, bước nhỏ,... Thời gian khởi động khoảng 5 – 10 phút. 

cài khóa từ an toàn vào quần áo

Cài khóa từ giúp bạn đảm bảo an toàn khi tập

Bước 2: Bạn cài khóa từ an toàn vào quần áo sau đó khởi động máy. Đứng trên hai bên lề đến khi máy tập chạy bộ đã bắt đầu hoạt động thì mới đặt chân vào giữa, cũng không được leo lên máy tập từ phía sau vì điều này có thể làm cho bạn ngã. Băng chuyền sẽ chạy từ tốc độ đi bộ đến tốc độ chạy nhanh dần. Với những ai mới tập thì nên lựa chọn tốc độ nhẹ nhàng khoảng 2km/h. Từ từ thả tay cầm và cố gắng chạy ở giữa băng chuyền để không bị lệch hướng. Khi chạy, chú ý giữ thẳng người, thả lỏng cơ thể thật thoải mái, chạy bằng mũi bàn chân để nâng cao tốc độ chạy mà đỡ bị mất sức.

Đứng 2 bên lề thảm chạy máy chạy bộ để khởi động máy trước khi tập luyên.

Đứng trên hai bên lề đến khi máy chạy bộ  hoạt động.

Bước 3: Sau khoảng 10 phút tập luyện chạy bộ nhẹ nhàng, bạn nên tăng dần vận tốc lên để đạt hiệu quả tối ưu hơn. Trên bảng điều khiển máy chạy bộ điện có hiện các thông số về thời gian, quãng đường, vận tốc, điều chỉnh độ nghiêng,... cho nên bạn có thể nhìn vào đó mà điều chỉnh hợp lý cho bài tập cho mình. Chú ý nếu bạn muốn thay đổi tốc độ chạy thì hãy điều chỉnh một cách từ từ, tránh thay đổi đột ngột sẽ khiến bạn dễ bị ngã và gặp phải một số chấn thương. 

Những ai đang muốn giảm cân nhanh chóng với máy chạy bộ có thể tham khảo một số bài tư vấn như:

Bước 4: Khi muốn ngừng tập, bạn có thể giảm tốc độ của máy chạy điện về mức 2km/giờ để thả lỏng, giúp cơ thể thích nghi dần với những thay đổi về nhịp tim, về cơ cũng như hơi thở tránh việc tắt máy đột ngột sẽ gây nguy hiểm cho chính bạn đồng thời làm giảm tuổi thọ cũng như độ bền của máy. Thời gian chạy lý tưởng nhất cho một buổi tập thường là 30 – 60 phút. 

 điều chỉnh hợp lý cho bài tập cho mình

Nên tăng dần vận tốc lên để đạt hiệu quả tối ưu hơn

Một số lưu ý giúp bạn sử dụng máy chạy bộ bền lâu

Lưu ý trong khi dùng máy chạy bộ điện:

  • Trong quá trình luyện tập với máy chạy bộ điện, cần lau mồ hôi thường xuyên, tránh cho mồ hôi rớt xuống máy vì chúng có thể khiến động cơ máy nhanh hỏng.
  • Không cho trẻ em đến gần bằng chuyền khi máy đang hoạt động để tránh nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.
  • Những người có tiền sử mắc bệnh tim mạch cần luyện tập theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Tùy vào sức khỏe cơ thể mỗi người mà xác định tốc độ và thời gian luyện tập máy chạy bộ điện trong bao lâu.

Bảo quản máy chạy bộ điện:

  • Lau bụi cho máy chạy bộ thường xuyên sẽ giúp máy tập được bền lâu hơn.
  • Sử dụng đúng nguồn điện được khuyến nghị cho máy tập này (thường là mức 220V).
  • Rút nguồn điện khi không sử dụng máy.
  • Khi di chuyển máy phải ngắt nguồn điện trước.
  • Bão dưỡng máy tập chạy bộ theo định kì.

Khi di chuyển máy phải ngắt nguồn điện trước.

Khi di chuyển máy phải ngắt nguồn điện trước.

Trên đây là một số thông tin được chúng tôi chia sẻ nhằm giúp bạn biết cách sử dụng máy chạy bộ điện hiệu quả hơn, an toàn hơn. Hy vọng bạn có cái nhìn đúng cũng như biết cách xây dựng một chế độ tập luyện hợp lý với máy tập nhà mình. Mọi thông tin thắc mắc, các bạn hãy thoải mái liên lạc với Tài Phát để được giải đáp nhé! 

Nguồn duy nhất tại: http://thethaotaiphat.com.vn/


Các bài viết khác