Tin tức - sự kiện

Kiểm soát nhịp tim khi tập luyện với máy chạy bộ

Ngày viết : 2015-10-09 12:24:31 - Lượt xem : 454

Đo nhịp tim khi tập máy chạy bộ

 

Chức năng đo nhịp tim của máy tập chạy bộ có hỗ trợ gì cho hiệu quả của người tập luyện hay không? Bạn sẽ sử dụng tính năng đo nhịp tim này như thế nào trong mỗi buổi thể dục với máy tập chạy bộ của mình?

 

Đo nhịp tim khi tập máy chạy bộ

Chức năng đo nhịp tim trên tay vịn.

 

Yếu tố quan trọng trong mỗi buổi tập luyện với máy chạy bộ không phải ở bài tập luyện với cường độ cao mà bạn biết điều chỉnh nhịp tim của mình ứng với cường độ thể dục đó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nhịp tim bao nhiêu là hợp lý. Khi bạn theo dõi nhịp tim của mình giúp bạn biết được cường độ thể dục như vậy có thích hợp với bạn hay không? Với việc máy chạy bộ điện gia đình chung thì đều được tích hợp chức năng đo nhịp tim trên tay vịn, vì vậy bạn có thể đo trực tiếp khi đang chạy bộ và thông số hiện trên màn hình.

 

Phương thức theo dõi nhịp tim khi tập luyện thể dục

Kiểm soát nhịp tim khi chạy bộ

Đo nhịp tim hiển thị trên bảng điều khiển.

 

Trước tiên bạn cần biết đến nhịp tim bình thường khi không hoạt động thể chất là 60-100 nhịp mỗi phút, với những vận động viên thể dục 40-60 nhịp mỗi phút. Khi đó bạn muốn tính nhịp tim tối đa của mình là lấy 220 trừ đi số tuổi của bạn. Vượt ngưỡng này là bạn đang tập luyện thể dục trong tình trạng đáng báo động.

Nhịp tim mục tiêu nên là 60~80% của nhịp tim tối đa. Duy trì ở mức nhịp tim này trong suốt bài thể dục của bạn, tối đa chỉ kéo dài 60p mỗi ngày và không quá 5 ngày một tuần tập luyện. Ở nhịp tim như vậy tốc độ tiêu hao năng lượng sẽ nhanh hơn, lượng mỡ thừa có cơ hội bị đốt cháy nhanh hơn.

 

Đo nhịp tim đúng cách

 

Không phải bạn luôn luôn nắm vào tay vịn của máy chạy bộ mà bạn cần thời gian khi có sự thay đổi về bài tập thể dục. Ví dụ khi tăng tốc độ và độ dốc lên một level mới, bạn dự định chạy trong vòng 2p thì sau khi điều chỉnh chạy được khoảng 1p bạn nên nắm vào tay vịn và kiểm tra nhịp tim.

Tình trạng nắm tay vịn trong suốt quá trình tập khiến bạn có nguy cơ bị vấp ngã hơn. Nên chú ý hơn trong việc tập luyện hàng ngày và nhịp tim của bạn.

 

 Đọc thêm bài viết: Tập luyện an toàn trên máy chạy bộ điện


Các bài viết khác