Tin tức - sự kiện

Làm sao để có được giấc ngủ sâu hơn ?

Ngày viết : 2015-10-16 13:56:51 - Lượt xem : 328

 Làm sao để có được giấc ngủ sâu hơn ? Giấc ngủ ngon đối với nhiều người là một chuyện bình thường, nhưng với những ai thường xuyên bị mất ngủ thì đấy là một ao ước. Và Để giải quyết vấn đề ấy thì chỉ có một cách duy nhất chính là sử dụng máy chạy bộ mà thôi. Và thể thao Tài Phát sẽ chia sẻ cho bạn trong bài viết này về tác dụng đẩy lùi mất ngủ của máy chạy bộ đa năng tại nhà

 

Máy chạy bộ là phương pháp hàng đầu giải quyết chứng mất ngủ

 

Có rất nhiều nguyên nhân dân đến triệu chứng mất ngủ. Trong đó có mắc một số bệnh , suy nghĩ quá nhiều hay bị các bệnh trầm cảm,.. là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến trằn trọc vào ban đêm. Mặc dù trong người mệt mỏi rất muốn ngủ nhưng lại không ngủ được, hoặc ngủ được 1 lúc rồi lại tỉnh, ngủ không được nguyên giấc. Chính vì vậy mà tình trạng này kéo dài lâu sẽ không tốt cho sức khỏe, tinh thần tồi tệ và sắc thái ốm yếu. Nhưng với máy chạy bộ  sẽ giúp cho những đối tượng ấy đẩy lùi mất ngủ mỗi đêm.

 

chạy bộ giúp cải thiện giấc ngủ ngon hơn

Tập máy chạy bộ giúp cho giấc ngủ sâu hơn

 

Và theo như những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng: Chạy bộ hoặc đi bộ nhẹ nhàng khoảng chừng từ nửa giờ đến 1 giờ đồng hồ thì sau đó người tập sẽ đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ sâu hơn.  Vì vậy mà nên chạy bộ hoặc đi bộ vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều tối hàng ngày (tập đi bộ và chạy bộ trên máy chạy bộ đa năng tại nhà là tốt nhất). và cũng cần hết sức chú ý rằng, nên tập chạy bộ vào thời điểm trước đi ngủ ít nhất là 3 giờ đồng hồ.  vì nếu tập muộ hơn thì bộ não vẫn còn hoạt động sau khi tập hưng phấn thì sẽ càng khó ngủ hơn.

 

>>>Tham khảo bài viết: Máy chạy bộ giải pháp số 1 của đau khớp gối

 

Sử dụng các mùi hương nhẹ nhàng như tinh dầu trong phòng

 

Tốt nhất là nên kết hợp với mùi hương nhẹ dịu từ tinh dầu hoa oải hương  trong phòng, sau khi tập với máy chạy bộ điện và nghỉ ngơi kết hợp với mùi hương nhẹ dịu này sẽ kích thích bộ não, giúp tinh thần thoải mái. Các nghiên cứu của các nhà khoa học về sức khỏe và tâm lý đã cho thấy: những mùi hương tự nhiên như mùi hoa oải hương sẽ giúp bạn dễ dàng rơi vào thể trạng thư giãn mơ màng và ngủ nhanh hơn. Và hiệu quả nhất là khi tập máy chạy bộ tại nhà cùng với mùi tinh dầu nhẹ nhàng này khiến cho khả năng ngủ sâu lên đến trên 60-70 %.

 

sử dụng tinh dầu kết hợp với tập máy chạy bộ để cải thiện giấc ngủ

sử dụng tinh dầu kết hợp với tập máy chạy bộ để cải thiện giấc ngủ

 

Tắt hết các thiết bị phát ra sóng âm hay từ trường

 

Xem bài viết hướng dẫn sử dụng an toàn và cách tập máy chạy bộ điện cho gia đình bằng cách click here

 

Mặc dù các nhà khoa học cũng đã cho rằng việc sử dụng các dòng thiết bị điện phát ra từ trường hay song âm, các dòng dụng cụ viễn thông như điện thoại di động không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Nhưng đấy là với những trường hợp sử dụng không quá nhiều và sử dụng ban ngày. Còn khi bạn sử dụng quá nhiều và nhất là ban đêm thì nó ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của người sử dụng. Trong đó có ảnh hưởng nhất chính là giấc ngủ. Vì vậy mà bạn nên tắt tất cả các thiết bị đó đi trước khi đi ngủ để đảm bảo cho giấc ngủ sâu hơn nhé. Ngoài sử dụng máy chạy bộ và các phương pháp trên để cải thiện giấ ngủ sâu hơn thì bạn nên sử dụng phương pháp hình dung mọi thứ trong đầu để dễ đi vào giấc ngủ hơn. Và nhất nhất không nên ép thân thể phải ngủ bằng các phương pháp uống thuốc ngủ nhé.

 


Các bài viết khác