Tin tức - sự kiện

Lợi ích của máy chạy bộ với phụ nữ sau khi sinh

Ngày viết : 2015-09-23 08:30:46 - Lượt xem : 567

Cách tốt nhất để khôi phục lại vóc dáng cũ là tập luyện với máy chạy bộ.

Sự tập luyện với máy tập chạy bộ tiến hành càng sớm thì kết quả càng khả quan. Cho dù muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng “mi nhon” như thời con gái nhưng không ai dám mạo hiểm vì sợ ảnh hưởng tới sức khỏe và đến con. Trong 6 tuần đầu tiên sau sinh, bạn có thể dần dần tăng cường hoạt động với một tốc độ phù hợp. Bạn nên bắt đầu với 5 phút đi bộ với máy chạy bộ, và khi bạn cảm thấy sẵn sàng, thì hãy đi lâu hơn một chút mỗi lần. Nếu mục tiêu của bạn là có lại vòng eo thon như xưa thì bạn cần đến bệnh viện kiểm tra sau 6 tuần và xin ý kiến bác sĩ về việc tập thể dục. Mới đầu, có thể bạn chỉ tập được từ 10 đến 15 phút nhưng dần dần bạn sẽ đủ khả năng tập và giảm cân được nhiều hơn.

 

Sự tập luyện với máy tập chạy bộ tiến hành càng sớm thì kết quả càng khả quan

 

Sau sinh, phụ nữ chưa nên vận động với cường độ nặng nhưng nên quan tâm đến những vận động thích hợp với máy chạy bộ điện tại nhà lại là điều rất cần thiết vì những lợi ích như: Giảm tỷ lệ đau lưng, giúp tăng thêm tâm lý hăng hái và vui sống, giảm thiểu stress, giảm táo bón, tránh bí tiểu, phục hồi sức mạnh cơ bắp và cải thiện trạng thái tim mạch, làm cho cơ bụng trở lại săn chắc, phòng ngừa và phục hồi sớm trạng thái trầm cảm, tránh nguy cơ bị viêm tắc tĩnh mạch sâu, nghẽn tắc mạch phổi và thời gian hồi phục sau đẻ nhanh hơn.

 

Với phần lớn phụ nữ khỏe mạnh thì sau sinh nên tập thể dục với may chay bo tai nha ít nhất 150 phút mỗi tuần với mức độ vừa phải (đi bộ nhanh) nhưng có thể chia nhỏ ra hàng ngày, từ 10 – 20 phút và chú ý đến những điều sau: Có khởi động, bắt đầu từ từ và tăng dần. Tránh tập quá sức đến mức mỏi mệt. Nên uống nhiều nước sau khi tập may chay bo.

 

Sự tập luyện với máy tập chạy bộ tiến hành càng sớm thì kết quả càng khả quan nhé các bạn.

 

Một chuyên gia về vận động khi có thai và sau sinh, bác sĩ James Clapp đưa ra những lời khuyên về vận động cho phụ nữ 6 tuần lễ đầu sau sinh:  Vận động từ 3 lần trở lên mỗi tuần. Khi vận động cần cảm thấy dễ chịu và tăng cảm giác vui sống. Không bị đau hay chảy máu khi vận động. Cần phải uống nhiều nước. Nghỉ ngơi đủ cũng là một yêu cầu bắt buộc.

 

Tập đều đặn với máy chạy bộ giúp lấy lại vòng eo thon gọn

 

Chú ý: Nếu thấy ra máu sau buổi tập, bạn nên nghỉ vài ngày rồi tập lại ở mức độ nhẹ hơn. Sau khi sinh, mọi dây chằng trong cơ thể còn lỏng lẻo nên dễ bị bong gân hay giãn dây chằng. Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, muốn ngất xỉu, khó thở, trống ngực, khó bước đi, nhìn mờ thì cần ngưng tập ngay và gặp bác sĩ nhé.

 

>> Xem thêm: Những sai lầm cần tránh khi chạy trên máy chạy bộ

 


Các bài viết khác