Tin tức - sự kiện

Lợi ích của tập thể dục bằng xe đạp tập

Ngày viết : 2014-10-09 06:40:01 - Lượt xem : 1031

 

Lí do bạn nên đi xe đạp

 

Đi xe đạp là môn thể thao ít gây chấn động mạnh nhất. Với xe đạp thì bạn có thể đi bất cứ đâu và bất cứ địa hình và thời điểm nào trong ngày. Nó không phải là môn thể thao khó, hay mang lại sự căng thẳng cho bạn hay bạn phải bỏ ra một khoảng thời gian dài để tập luyện. Việc đạp xe đạp không yêu cầu một kĩ thuật khó nào và bất cứ ai cũng có thể vì ngay cả một bé khoảng chừng 2 tuổi cũng có thể bắt đầu đạp xe đạp. Nếu như bạn là nhân viên văn phòng, bạn đi làm cả ngày và về nhà lại bận rộn với công việc gia đình thì bạn có thể sắm cho mình một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà. Vì bạn có thể tập bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh rỗi. 

 

Tập thể dục bằng xe đạp

 

Lợi ích của việc tập thể dục bằng xe đạp tập

Giúp cho cơ bắp săn chắc

Cũng như các môn thể thao khác, tập thể dục bằng xe đạp làm cơ thể bạn săn chắc, dẻo dai. Nếu một tuần cơ thể bạn không hoạt động, lúc nào cũng trong tư thế ngồi, nằm thì sẽ làm giảm 50% sức mạnh của hệ thống cơ bắp và tình trạng đó kéo dài thì cơ bắp của bạn sẽ nhão và bạn sẽ trở nên yếu ớt. Do đó cơ thể của bạn phải tăng cường sự hoạt động, các phần cơ bắp như vai, bụng, cánh tay, bắp chân sẽ được kích hoạt đồng thời làm săn chắc các cơ bắp ở vùng thắt lưng. 

 

giúp cơ thể săn chắc

Tập thể dục bằng xe đạp giúp cơ thể săn chắc

 

Tăng sức mạnh hệ xương

 

Khi bạn tập thể dục bằng xe đạp những bộ phận trên cơ thể sẽ hỗ trợ nhau bằng cơ bắp, gân và dây chằng. Việc đi xe đạp thường xuyên sẽ giúp chúng ta có một hệ cơ xương chắc khỏe. Không những thế nó còn giúp cho chúng ta có một vóc dáng khỏe và đẹp. Giúp cho cột sống cũng được tăng cường và có thể kích thích các cơ bắp ở cột sống, điều này làm giảm nguy cơ đau lưng và thoái hóa cột sống.

Giúp giảm cân

Đi xe đạp giúp các bạn đốt cháy lượng mỡ thừa và làm thay đổi sự cân bằng cholesterrol trong cơ thể. Làm giảm những chất dư thừa và bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và không thừa cân. Những người thừa cân thường là những người lười vận động. Tại sao cơ thể của họ luôn phì ra vì họ nạp năng lượng vào quá nhiều mà lại không được đốt cháy.

 

Giúp giảm cân nhanh chóng

 

Tập thể dục giúp bạn giảm cân nhanh chóng và có thân hình thon gọn


Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Anh, đạp xe giúp đốt cháy khoảng 300 calo mỗi giờ. Nếu bạn đi xe đều đặn mỗi ngày 30 phút, bạn sẽ giảm 11 kg trong vòng một năm. Không những thế, nó còn giúp bạn tăng tỷ lệ trao đổi chất sau mỗi lần hoàn thành chuyến đi.

Tốt cho tim và huyết áp

Theo Hiệp hội Y khoa Anh, đi xe đạp 20 km/tuần có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch 50%. Một nghiên cứu khác với 10.000 cán bộ công chức cho thấy, nhóm đi xe đạp khoảng 20 dặm trong một tuần sẽ giảm một nửa nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch hơn nhóm người còn lại.

Những người thường xuyên tập thể dục bằng xe đạp sẽ giảm được chứng bệnh huyết áp cao. Bạn chỉ cần dành thời gian đi xe đạp hằng ngày có thể ngăn tình trạng huyết áp cao, tránh đột quỵ. Giúp cho tim mạch của bạn tốt hơn.

Giảm nguy cơ ung thư

Luyện tập thể chất thường xuyên bằng việc kết thân với xe đạp đã được chứng minh làm giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng, ung thư “núi đôi”, tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tụy. Đi xe đạp thường xuyên rất tốt cho phổi của bạn và chống lại các bệnh ung thư

Tăng chất lượng cuộc sống

Đi xe đạp thường xuyên giúp bạn giảm căng thẳng và chứng trầm cảm. Đi xe đạp tại nhà là một giải pháp tốt nhất nếu như bạn không có thời gian, hãy sắm cho mình một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà để bạn có thể tập bất cứ lúc nào. Hãy thường xuyên tập thể dục bằng xe đạp để bạn có một sức khỏe tốt nhé!

 

Tăng cường chất lượng cuộc sống

 

Tập thể dục bằng xe đạp giúp bạn có cuộc sống tốt hơn

Chúc các bạn thành công!


Các bài viết khác