Tin tức - sự kiện

Lựa chọn chế độ dinh dưỡng như thế nào khi tập cơ bụng?

Ngày viết : 2015-05-18 08:38:40 - Lượt xem : 878

Đối với những người mới làm quen với chế độ tập cơ bụng, bên cạnh việc tập luyện đúng cách thì chế độ dinh dưỡng khoa học cũng được họ quan tâm rất nhiều. Thể thao Tài Phát sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin và lời khuyên hữu ích về dinh dưỡng cho những người đang sử dụng máy tập bụng thông qua bài viết dưới đây.

Để giúp cơ thể săn chắc và không bị tích mỡ, chế độ ăn của bạn nhất thiết phải đầy đủ: protein, carbohydrate và nước.

  1. Uống đủ nước

80% cơ bắp là nước nên việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều đầu tiên giúp phát triển các cơ. Sau buổi tập luyện với máy tập bụng, bạn nhất định phải uống đủ nước bù lại lượng nước đã mất đi do quá trình toát mồ hôi.

Nên lựa chọn nước tinh khiết hoặc nước muối loãng, nước chanh muối để vừa giúp bổ sung nước, giải nhiệt, vừa cung cấp muối hiệu quả.

Lưu ý là uống từ từ, lượng vừa phải, không uống một lúc cả lít nước.

Hãy biến việc uống nước trở thành thói quen của bạn chứ không phải đợi đến khi khát mới uống nhé!

  1. Cung cấp carbohydrate

Carbohydrate đóng vai trò cung cấp năng lượng cho cơ bắp, kích thích hình thành cơ bắp sau quá trình tập luyện. ngau sau khi kết thúc tập luyện. 

Có hai loại carbohydrate là phức tạp và đơn giản:

Ghế cong tập bụng

Máy cong tập bụng

+ Loại carbohydrate phức tạp cung cấp năng lượng lâu dài có trong thực phẩm giàu tinh bột, lúa mạch, ngũ cốc, các loại hạt…

+ Loại carbohydrate đơn giản giúp tăng lượng đường trong cơ thể: có nhiều trong hoa quả, rau củ. Nên ăn hoa quả trực tiếp hoặc xay thành sinh tố, nước ép để bổ sung carbohydrate cho cơ thể.

  1. Protein

Cơ bắp của chúng ta được hình thành từ các axit amin. Khi tập luyện với cường độ cao, các liên kết axit amin bị phá vỡ. Do đó cần phải bổ sung, hàn gắn các liên kết này thông qua chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là protein.

Các thực phẩm cung cấp nguồn protein dồi dào là: cá hồi, thịt gia cầm, trứng, sản phẩm sữa và các loại hạt…

Bên cạnh 3 nguồn dinh dưỡng chính ở trên, bạn cũng cần ăn nhiều rau xanh, hoa quả, đồ ăn ít dầu mỡ, ít béo, duy trì chế độ ăn uống khoa học, thói quen sinh hoạt lành mạnh để việc tập luyện nhanh chóng đạt kết quả.

 >>>>. Xem thêm


Các bài viết khác