Tin tức - sự kiện

Lưu ý chạy bộ với người béo phì

Ngày viết : 2014-08-01 09:10:43 - Lượt xem : 1439

Chạy bộ mang lại lợi ích không ngờ đối với những người bị béo phì.Tuy nhiên để có thể giảm béo, những người thừa cân nên tập luyện như thế nào cho đúng cách để có được hiệu quả cao nhất?

chay bo cho nguoi beo phi

Nhiều người béo phì khi mới bắt đầu chạy bộ giảm cân thường nản chí bởi bị đau cơ đùi và xương khớp. Bởi vậy, họ cần một kỹ thuật  chạy bộ khác với các vận động viên và người bình thường.

chay bo cho nguoi beo phi


1-Khởi động thật kỹ các khớp. Nhảy tại chỗ vài ba nhịp để các khớp tiết chất bôi trơn, tránh chấn thương lúc chạy
2-Chạy từ từ, nhanh dần đều, không cần nhanh chóng quá sức, dễ gây khó thở
3- Cần chạy trên đường bằng phẳng, tránh các đường ghồ ghề gây khó khăn cho đôi chân bạn. Tư thế chạy bộ đúng là đầu và chân ở tư thế thẳng, không
cúi đầu về phía trước , mắt nhìn thẳng 10-15cm về phía trước

chay bo cho nguoi beo phi


4- Lưng thẳng, đầu thẳng và khủy tay co 90 độ, hai bàn tay thả lỏng, không nắm chặt, hít sâu và thở ra đều đặn, tự nhiên để tránh mất sức. Động tác gò bó thường là do vai và hai tay quá căng thẳng gây ra, cho nên tay phải đưa tự nhiên, biên độ dao động của tay lúc chạy phải cố gắng thu nhỏ.
5-Tiếp đất cả bàn chân, mỗi người có một trọng lượng và kết cấu bàn chân khác nhau, cho nên cách hoàn thành động tác cũng không giống nhau.Người thì tiếp đất bằng gót chân, có người lại tiếp đất bằng ngón chân. Những người quen tiếp đất bằng gót chân thì nên chọn đôi giày thể thao có lớp lót ở phía gót chân.
6- Phải dựa vào sự di động tích cực của đùi, bước lớn, căng chân thả lỏng. Cần nhớ thả lỏng toàn thân khi chạy tránh tạo cảm giác mệt mỏi cho các cơ bắp.


Các bài viết khác