Tin tức - sự kiện

Lưu ý khi luyện tập để giảm cân

Ngày viết : 2014-06-18 09:29:24 - Lượt xem : 413

Nếu bạn là người luyện tập thể dục để tăng cường sức khỏe thì sẽ có đôi chút khác so với người tập thể dục để giảm cân. Việc luyện tập để giảm cân thì cần có sự khắt khe hơn, nếu bạn là người đang luyện tập thể dục thể thao thì có thể tham khảo những ý kiến dưới đây nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giảm cân.

1. Lặp lại 1 bài tập trong thời gian dài

- Việc bạn tập luyện một bài tập với cường độ, thời gian ngày nào cũng như ngày nào thì trên thực tế nó cũng không có ảnh hưởng xấu hay có hại gì. Nhưng đối với những người tập thể dục đẻ nâng cao sức khỏe thì không có vấn đề gì còn đối với những người muốn giảm béo thì sẽ không mang lại hiệu quả.

Lưu ý khi thể dục giảm cân

- Thay vì luôn duy trì mức độ tập luyện cho bài tập đó thì bạn có thể dần dần tăng mức độ luyện tập lên hay kết hợp với các bài tập khác như đạp xe, đi bộ ...

2. Bỏ đói bản thân

Lưu ý khi thể dục giảm cân

- Trong thời gian giảm cân nhiều bạn cho rằng hạn chế việc ăn uống, nhiều bạn còn bỏ đói cơ thể trước khi luyện tập thể dục, điều này không những không có lợi àm ngược lại nó còn phản tác dụng.

- Việc bỏ đói cơ thể làm cho bạn không đủ năng lượng để tập luyện, cảm giác đói làm bạn không đạt được hiệu suất cao nhất.

3. Ăn nhiều hơn sau buổi tập

Lưu ý khi thể dục giảm cân

- Việc tập luyện thể dục làm bạn mất đi 1 lượng calo lớn làm cho bạn có cảm giác đói nên trong các bữa ăn bạn lại tăng thêm khẩu phần ăn của mình. Việc này lại làm cho việc tập luyện thể dục của bạn để đốt cháy calo trở nên vô ích.

- Thay vì ăn nhiều bạn nên sử dụng tăng khẩu phần các loại rau, củ, quả đây là những thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn không có cảm giác đói và đốt cháy lượng mỡ thừa rất tốt.

Bạn cũng có thể tham gia các câu lạc bộ hay những phòng tập ở đó có rất nhiều các trang thiết bị như: máy chạy bộ, máy tập cơ bụng, xe đạp tập thể dục, giàn tạ ... với nhiều bài tập khác nhau tác dụng lên các phần cơ thể giúp bạn có thể thay đổi linh hoạt các bài tập.

 


Các bài viết khác