Tin tức - sự kiện

Lưu ý quan trọng khi tập luyện với máy chạy bộ điện

Ngày viết : 2015-09-23 11:53:07 - Lượt xem : 655

5 lưu ý quan trọng khi tập luyện với máy chạy bộ điện

 

Để máy chạy bộ điện mang lại hiệu quả cao cho người tập luyện, cải thiện sức khỏe và giảm cân an toàn thì những lưu ý dưới đây bạn bắt buộc phải thuộc lòng. Không chỉ đạt hiệu quả cao mà tránh được những sự cố trong quá trình tập với máy tập chạy bộ điện.

Máy chạy bộ điện tại nhà

Không nên mắc sai lầm khi tập luyện.

 

Do những đặc thù của giao thông và điều kiện khí hậu môi trường khiến cho nhiều người tình nguyện lựa chọn hình thức chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ điện hơn là ra công viên nào đó hay đến phòng tập gym. Mà trên thực tết sử dụng máy chạy bộ tại nhà mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều, cũng an toàn hơn, tuy nhiên lưu ý quan trọng dưới đây thì các bạn vẫn nên nắm bắt rõ.

 

1. Trang phục tập luyện

 

Yêu cầu đối với trang phục là cần sự thoải mái khi tập luyện với máy chạy bộ, nên chọn loại vải thoáng và thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác dễ chịu khi tập luyện. Đối với giày chạy thì không nên chọn quá rộng hay chật chân. Nên chọn loại giày có đế có tính đàn hồi cao tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn khi tập luyện.

Lưu ý khi tập luyện với máy chạy bộ

Trang phục tập luyện phù hợp.

 

Đừng dại mà chọn loại quần jean hay đồ công sở hay bất cứ phụ kiện nào vướng víu và gây gò bó cơ thể sẽ kiềm chế lượng máu tuần hoàn và lưu thông trong cơ thể đó. Càng không nên chạy chân đất hay dép lê nếu không muốn mắt cá chân bị sưng hay bị vấp ngã trên băng chạy của máy chạy bộ điện.

 

2. Vị trí đặt máy chạy bộ điện hợp lý

 

  • Nền nhà phẳng trước cửa sổ là một lựa chọn khá lý tưởng, hoặc bạn có thể xem xét những vị trí thoáng đãng, có thể di chuyện ra vùng râm mát ở khu vực sân vườn ngoài trời vào buổi chiều để tập luyện nhưng tuyệt đối không để máy ở đó, nắng hoặc mưa có thể làm giảm độ bền của máy.
  • Xung quanh máy chạy bộ không nên có những vật dụng khác để tránh được việc va đập khi tập luyện.

 

3. Thời gian tập luyện như thế nào là thích hợp

 

  • Duy trì một tuần 3-4 buổi là phù hợp. Có thể chạy vào buổi sáng hoặc chiều tối tùy thuộc vào quỹ thời gian của từng người.
  • Mỗi buổi có thể tập tối đa 60 phút và tối thiểu là 30 phút.
  • Tập sau bữa ăn nhẹ 30 phút và sau bữa ăn chính ít nhất là 2h đồng hồ.

Vị trí đặt máy chạy bộ điện

Lưu ý khi tập luyện.

Lưu ý: Nếu chạy vào buổi tối thị bạn buộc phải chạy nhẹ nhàng, chạy bộ có thể giúp ngủ ngon hơn nhưng với cường độ cao có thể làm bạn ngủ mê mệt nhưng giấc ngủ ko chất lượng hoặc thậm chí là mất ngủ.

 

4. Trong khi tập luyện cần lưu ý gì

 

Trong thời gian tập luyện đầu cuối mỗi buổi chạy không thể thiếu phần khởi động và hạ nhiệt cơ thể. Có thể là bài thể dục nhẹ nhàng hoặc là đi bộ nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Khởi động các khớp.

Quá trình chạy bộ như thế nào thì bạn cần phải tham khảo lại bài viết: Làm thế nào giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ mà Tài Phát đã viết rất chi tiết.

Lưu ý: Luôn phải giữ được thăng bằng trong khi chạy bộ và không đổ người về phái trước. Đối với người già, phụ nữ có thai hay trẻ em chỉ nên đi bộ nhẹ nhàng và có người lớn kèm bên cạnh.

 

5. Lưu ý chung với người tập máy chạy bộ điện

 

  • Nắm bắt được các tính năng của máy chạy bộ
  • Cài khóa an toàn vào vạt áo hay cổ áo trước khi bắt đầu chạy.
  • Nên chạy với tốc độ tăng dần
  • Không vì nóng lòng mà ép buộc bản thân chạy quá sức.

Các bài viết khác