Tin tức - sự kiện

Lưu ý “vàng” cho bạn khi sử dụng máy chạy bộ điện

Ngày viết : 2015-11-23 13:28:38 - Lượt xem : 757

Lưu ý “vàng” cho bạn khi sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà

 

 máy chạy bộ điện gia đình  không đơn giản chỉ là leo nên và chạy bộ. Mà trong quá trình tập máy tập này xảy ra rất nhiều những sự cố, những điều hay xảy ra tai nạn tiềm ẩn. Vì vậy, để tránh tối đa những tai nạn đó bạn nên lưu ý những lưu ý vàng sau đây nhé.

 

Điều đầu tiên trong lưu ý vàng đó chính là trang phục khi tập luyện

 

trang phục thoải mái khi tập máy chạy bộ điện

 

trang phục thoải mái khi tập máy chạy bộ điện

 

Bạn không cần quá cầu kỳ khi chọn trang phục tập máy chạy bộ điện đa năng. Càng giản đơn càng tốt,nhưng không có nghĩa là quá qua loa nhé. không nhất thiết phải là quần áo đắt tiền. Mà tốt nhất nên chọn quần áo sử dụng khi tập luyện cần đạt sự thoải mái nhất, tránh gò bó khó chịu. Và không nên mặc các loại áo quần bó sát khó thấm mồ hôi như quần bò. Bởi lẽ khi tập chạy bộ trên máy chạy bộ điện gia đình nhiệt lượng tỏa ra lớn, nếu bạn mặc những bộ đồ có chất liệu không tốt thì khi tập sẽ mất nước nhiều hơn, nhanh mệt, hiệu quả tập không cao cũng như sẽ xảy ra tai nạn.

 

Tiếp đó là thời lượng tập luyện cùng máy chạy bộ điện

 

Không nên tập quá nhiều thời gian, mà nên tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia thể thao và sức khỏe để lựa chọn cho mình 1 cách phù hợp với thời gian và lứa tuổi, tình trạng sức khỏe và mục đích tập luyện tại nhà. Thời gian luyện tập bằng máy chạy bộ tại nhà  thường trong khoảng từ 30-45 phút là tối đa mà thôi. Không được tập quá nhiều mất sức. Và nên luyện tập trước bữa ăn khoảng 30 phút và sau bữa ăn khoảng 2 giờ .

 

Chú ý kỹ thuật khi tập máy chạy bộ điện

Chú ý kỹ thuật khi tập máy chạy bộ điện

 

Tham khảo: Phân dòng máy chạy bộ và giá bán hợp lý nên mua

 

Thứ ba, là những chú ý khi tập chạy bộ trên máy chạy bộ điện tại nhà

 

Chạy không trên băng chạy của máy chạy bộ điện đa năng không được đổ người về phía trước. Vì sao vậy? Vì thảm chạy có xu hướng kéo chân ra phía sau làm bạn dễ mệt mỏi mất sức. Tư thế đúng là giữ thân người trong tư thế thẳng và thật chuẩn với lưng và cổ. Khi mới tập chạy bộ chắc chắn sẽ cảm thấy việc giữ thẳng lưng là khó khăn, nhưng sau khi đã quen thì sẽ không còn gì là mệt và có thể đứng trước chiếc gương trong khi tập hoặc tập cùng với bạn để có người nhắc nhở cho bạn luôn giữ đúng tư thế khi tập ngay tại nhà.

 

Chú ý với chị em khi tập các bài tập riêng để nâng cao sức mạnh và tính đàn hồi của cơ bụng, Đó là cơ khung chậu. Các nghiên cứu cho thấy khớp gối của phụ nữ thường yếu hơn đàn ông. Để tránh tổn thương khớp gối cho chị em trong quá trình chạy bộ trên máy chạy bô điện giá rẻ thì hãy tăng cường các bài tập cho cơ hông và điều khiển xương đùi dễ dàng. Để có tác dụng trong làm hệ khớp gối ổn định hơn trên máy chạy bộ điện nhé.

 

 Có thể bạn quan tâm: Siêu tiết kiệm với  máy chạy bộ điện đa chức năng


Các bài viết khác