Tư vấn chạy bộ

Mách bạn phương pháp chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng

Ngày viết : 2016-07-19 11:31:16 - Lượt xem : 1281

Chạy bộ là cách giảm mỡ bụng đơn giản nhất nhưng hiệu quả và an toàn

Chạy bộ là phương pháp tập thể dục không những tốt cho sức khỏe, giúp lưu thông máu, tăng cường sức bền cơ thể, phòng ngừa nhiều bệnh tật,... mà đây còn là cách giảm cân đơn giản và có hiệu quả nhanh chóng, an toàn nhất. Không ai muốn nhìn ngắm một người với lớp mỡ bụng xồ xề quá khổ. Giảm cân chính là nhu cầu chính đáng của bất cứ ai và để giảm cân nhanh chóng hãy bắt đầu cho mình thói quen tập thể dục chạy bộ càng sớm càng tốt.

>> Có thể bạn quan tâm:

Mỡ bụng là tình trạng phổ biến ở rất nhiều người trong thời đại ngày nay do thói quen sinh hoạt ăn uống không điều độ và tính chất công việc chủ yếu là ngồi và ít vận động. Mỡ bụng không những làm mất thẩm mỹ mà nó còn biểu hiện lên tình trạng sức khỏe của cơ thể. Vậy làm sao có thể giảm mỡ bụng hiệu quả?

Mỡ bụng gây mất thẩm mỹ

Mỡ bụng là tình trạng rất phổ biến ngày nay.

Ép cân, uống thuốc, phẫu thuật thẩm mỹ loại bỏ mỡ thừa là những phương pháp khá phổ biến. Phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ có thể có những di chứng hậu phẫu khó lường. Giảm cân bằng uống thuốc chỉ tác dụng nhất thời, sau khi kết thúc có thể dễ tăng cân nhiều hơn. Còn ép cân bằng ăn kiêng là cách giảm cân “hành hạ” cơ thể nhất. Chế độ ăn kiêng không những khiến bạn khó chịu vì bị bỏ đói mà còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa, hệ tim mạch và cả sức khỏe sinh sản. Vì vậy những chuyên gia giảm béo hàng đầu thế giới khuyên rằng: Để có thể giảm cân nhanh chóng, an toàn cần tránh những ăn đồ ăn nhanh, uống nước ngọt có ga, rượu bia,… những vận động nhẹ nhàng, đơn giản như chạy bộ, đi bộ hàng ngày là cách giảm cân an toàn và khá hiệu quả.

Chạy bộ vẫn luôn là môn thể thao được nhiều người chọn lựa để luyện tập bởi nó có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức khỏe cũng như giảm cân, đốt cháy mỡ bụng và đem lại vóc dáng thon gọn cho người tập. Ước chừng khoảng 40 phút chạy bộ có thể giúp cơ thể đốt cháy đến 400 calo. Chạy bộ cường độ mạnh còn có thể làm tăng lượng peptide – loại hoocmon làm giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên để chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả thì đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì và quyết tâm và hơn hết là có cách tập luyện đúng đắn.

Phương pháp chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng

Chạy bộ khoảng 30 phút để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Chạy bộ khoảng 30 phút để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

  • Hãy bắt đầu buổi luyện tập của bạn bằng việc khởi động nhẹ nhàng các khớp trong 5 phút để làm ấm cơ thể. Khởi động cũng là việc cần thiết để bạn có thể tránh chấn thương không mong muốn trong quá trình chạy bộ giảm cân.
  • Sau khi khởi động, nên chạy từ từ không nên chạy nhanh ngay lập tức. Tăng dần tốc độ để cơ thể thúc đẩy quá trình đốt cháy calo. Sau một quãng dài bạn chạy chậm lại để cơ thể được phục hồi. Cứ như vậy bạn tập luyện luân phiên trong khoảng 30 phút để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.
  • Bí quyết mách bạn là nên chạy nâng cao gối ở đầu hoặc cuối buổi chạy để có thể giảm mỡ bụng tốt hơn đồng thời cơ chân của bạn cũng sẽ được tăng cường.

Và kiên trì thực hiện chạy bộ hàng ngày để thấy hiệu quả giảm vòng hai rõ rệt nhé. Sau khi bạn đã đạt được vóc dáng mong ước thì cũng không được lơ là mà vẫn phải duy trì chế độ ăn uống khoa học và tập luyện chạy bộ nhưng có thể giảm mức độ hơn.

Máy chạy bộ điện là cách giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn ngay tại nhà.

Máy chạy bộ điện là cách giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn ngay tại nhà.

Ngoài việc chạy bộ ngời trời như trên, để không mất thời gian và tránh những rủi ro về thời tiết cũng như ô nhiễm bụi bạn, bạn có thể tham khảo những chiếc máy chạy bộ điện để tập luyện ngay tại nhà. Máy chạy bộ điện đa năng thực sự là một trong những giải pháp tối ưu nhất dành cho những ai bận bịu công việc, không có nhiều thời gian mà vẫn có thể tập chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn.

Chúc các bạn thành công và hoàn thiện vẻ đẹp của bản thân mình hơn nữa!

- thethaotaiphat.com.vn - 


Các bài viết khác