Tin tức - sự kiện

Mách bạn phương pháp sử dụng máy chạy bộ hiệu quả

Ngày viết : 2015-09-25 07:19:59 - Lượt xem : 527

Những phương pháp sử dụng máy chạy bộ hiệu quả

 

Thể thao Tài Phát sẽ hướng dẫn cho người tập các cách sử dụng máy chạy bộ hiệu quả nhất hàng ngày như sau:

 

  • Cắm nguồn điện của máy chạy bộ tại nhà ra 1 ô cắm riêng tránh xa những thiết bị điện tử khác vì rất dễ gây tai nạn. Và cũng là để tránh nguy hiểm tối thiểu trong quá trình tập luyện cùng máy tại nhà 1 mình.
  • Thường xuyên kiểm tra độ an toàn và kiểm tra các bộ phận trên máy tập trước khi bắt đầu sử dụng chúng.

 

Phương pháp máy chạy bộ hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ hiệu quả

 

  • Khởi động các khớp và làm nóng người trước khi tập luyện trên máy tập.
  • Sử dụng khăn lau mồ hôi lau chùi bụi bẩn trên máy tập chạy bộ.
  • Người mới sử dụng máy tập chạy bộ nên tập với tốc độ 3 km trở xuống.
  • Sau khi tập chạy bộ ở mức độ bình thường bỏ tay khỏi tay cầm và đồng thời kết hợp đánh tay càng xa càng tốt để đạt hiệu quả tập luyện tối đa.
  • Trong quá trình tập luyện đang ở vận tốc chạy mà muốn ngừng hoặc nghỉ thì hãy chú ý tới việc giảm tốc độ xuống tốc độ nhỏ dần rồi dừng tập là tốt nhất.
  • Khi chạy trên máy chạy bộ Quảng Ninh thì nên tập cà chạy trên vị trị giữa băng tải tránh cho việc băng chuyền bị lệch hướng.

 

Hướng dẫn cách chạy bộ đúng tập tại nhà

 

Cách chạy bộ đúng trên máy chạy bộ tại nhà là khá quan trọng trong và nó quyết định trực tiếp hoặc gián tiếp đến nhiều yếu tố dẫn đến sự thành công của 30 chạy bộ trên máy chạy bộ điện tại nhà. Điều đó thể hiện ở tư thế, cách hạn chân xuống băng chạy.

 

Về tư thế tập chay bộ: Đảm bảo rằng dáng thật thẳng trong khi chạy giúp giảm áp lực lên các đầu gối giúp cho người tập lâu thấy mệt, tập chạy trên máy tập chạy bộ điện êm ái hơn và giúp chạy nhanh hơn.

 

tư thế tập máy chạy bộ

Tư thế trên máy chạy bộ hiệu quả 

 

Thư giãn trong khi chạy: Thư giãn là yếu tố quyết định đến thời gian bạn chạy bộ cùng máy chạy bộ điện đa năng lâu hay ngắn. 1 số người khi chạy luôn phải nắm chặt tay vì không thả lỏng cơ thể làm cho người tập có cảm giác cứng và mất sức rất nhanh. Vì vậy nên thả lỏng cơ thể và thả bàn tay.

Tiếp xúc bàn chân: Khi chạy không được phát ra tiếng lớn từ bàn chân. Vì khi bạn phát ra tiếng từ bán chân lớn tức là bạn đã tiếp xúc cả bàn chân xuống băng chạy thay vì nửa bàn chân theo đúng hướng dẫn chuẩn. Mà hãy chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà bằng đầu bàn chân, ngón dưới chân và không được dồn gót chân hay ngón chân song song với thả lỏng bàn chân để tránh tổn thương cho đầu, lưng, gối.


Không dặm chân mạnh nghe tiếng bước chân để biết mình có chạy đúng cách hay không. Nếu hoàn toàn không phát ra âm thanh, bạn đang chạy đúng cách. Bạn phải chạy bằng đầu chân, dưới ngón chân, không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ gây ra sóng va chạm tới xương ống chân, đầu gối và lưng, gây tổn thương.

 Tham khảo bài viết: Tập luyện theo mục tiêu trên máy tập chạy bộ


Các bài viết khác