Tin tức - sự kiện

Máy tập thể dục xe đạp có tốt không?

Ngày viết : 2016-03-07 12:22:51 - Lượt xem : 2843

Thắc mắc máy tập thể dục xe đạp có tốt không sẽ được giải đáp trong bài viết này

Máy tập thể dục xe đạp có tốt không? Là điều băn khoăn của nhiều người tiêu dùng khi chọn lựa máy tập thể dục tại nhà khi mà hiện nay trên thị trường có rất nhiều lời quảng cáo mĩ miều dành cho loại máy tập thể dục này như giảm cân siêu tốc an toàn, tăng cường sức khoẻ, làm đẹp vóc dáng,… Vậy những lời này có đúng với xe đạp tập thể dục hay không, các bạn hãy tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Máy tập thể dục xe đạp giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Đạp xe giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi bạn đạp xe, những vòng tròn quay sẽ có khả năng đốt 500 calorie mỗi giờ. Vì thế tập xe đạp tập từ 30-45 phút đạp xe mỗi ngày có thể giảm cân hiệu quả.

Tăng cường sự dẻo dai cho đôi chân: Xe đạp sẽ khiến bạn phải sử dụng các nhóm cơ lớn nhất cơ thể: mông, cơ bốn đầu, cơ đùi sau, cơ bụng dưới giúp cải thiện cơ bắp chân của bạn và tăng cường gân cốt và cải thiện tổng thể sức mạnh chân.

Hỗ trợ hệ thống tim mạch: Tập luyện cùng xe đạp tập thể dục trong nhà là một phương pháp lý tưởng để cải thiện hệ thống tim mạch của bạn, hệ thống này sẽ làm việc hiệu quả hơn. Tập đạp xe trong nhà cũng góp phần làm cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể của bạn và làm gia tăng tốc độ trao đổi oxy trong máu. Dần dần nó giúp cải thiện tim và phổi hoạt động và tăng cường mức độ tập thể dục tổng thể của bạn.

Xe đạp tập thể dục Orbitrack New K208B.

Giảm nguy cơ tai nạn thương tích: Đa số các bài tập được bạn thực hiện trong khi ngồi, áp lực sẽ được lấy ra khỏi các khớp của bạn và giúp bạn giảm nguy cơ chấn thương.

Chú ý khi đi đạp xe với máy tập thể dục xe đạp

Với điều kiện sở hữu một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà hay bạn có một thẻ tập luyện tại một phòng gym hiện đại nào đó, bạn đừng vội nhảy lên máy tập, hãy tìm hiểu một số thông tin với dòng máy tập và lên chi tiết về buổi tập luyện của bạn sẽ như thế nào. Điều này sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn khi tập luyện thể dục thôi. Riêng với xe đạp tập thì bạn có thể lưu ý các điểm sau để có được hiệu quả tốt và trên hết là bảo đảm an toàn trong khi tập luyện:

  • Điều chỉnh máy tập thể dục xe đạp của bạn phù hợp với chiều cao của bạn. Đặt yên đến mức hông nhằm đảm bảo đầu gối không bị cong hoặc bị khóa thẳng khi ngồi đạp.
  • Chọn giày tập phù hợp vừa vặn và thoải mái trong khi tập.
  • Uống nước đầy đủ bởi đi đạp xe đạp tập trong nhà cường độ cao khiến cơ thể tiêu tốn đi rất nhiều mồ hôi. Uống nước sẽ giúp bạn giữ được lượng nước trong cơ thể.
  • Chuẩn bị một khăn thấm mồ hôi vì bạn sẽ cần nó để lau mồ hôi trên cơ thể của bạn và trên chiếc xe đạp tập trong thời gian tập luyện của bạn.
  • Không ép buộc bản thân mình. Không nên vượt quá mức độ tập luyện của bạn vì làm như vậy có thể gây tổn thương đến bạn.

 

Nhớ uống nước đầy đủ khi đạp xe đạp tập.

Với những sự tư vấn về “Máy tập thể dục xe đạp có tốt không?”. Hy vọng các bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho mình và đưa ra quyết định sáng suốt nhé. Quyết định về việc chi tiêu một khoản tiền nào đó cho một dụng cụ thể dục thể thao là điều cần thiết phải cân nhắc nhất. Bạn cũng có thể tham khảo Tư vấn chạy bộ và đạp xe cái nào tốt hơn? nếu đang có sự băn khoăn về hai dòng máy tập này.

Tài Phát Sport chúc bạn tập luyện thật hiệu quả!

Thethaotaiphat.com.vn

 


Các bài viết khác