Tin tức - sự kiện

Một số lưu ý khi luyện tập tạ tay tại nhà

Ngày viết : 2015-11-20 11:28:17 - Lượt xem : 512

Một số lưu ý để tránh những tai nạn khi xả ra khi tập tạ tay

 

Hiện nay phong trào tập thể hình đang trở thành xu hướng trong giới trẻ tại Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện, thời gian để ra phòng Gym chuyên nghiệp luyện tập. Tập tạ tại nhà tuy tiện lợi nhưng không tập đúng cũng sẽ gây chấn thương. Hy vọng với những chia sẻ về một số lưu ý khi luyện tập tạ tay tại nhà sẽ mang lại cho bạn những bài tập hiệu quả.

 

 

Cơ bắp của bạn nếu làm việc quá nhiều trong buổi tập có thể dẫn đến đau nhức hoặc chấn thương nghiêm trọng hơn là căng cơ. Cách phòng tránh tốt nhất là bạn hãy  nghỉ ngơi giữa các động tác tập từ 60 đến 90 giây và tăng dần dần trọng lượng tạ để nâng. Một bài tập luyện làm ấm cơ trong 5 phút sẽ cải thiện tính linh hoạt của các cơ bắp, đồng thời cũng giúp ngăn ngừa tình trạng căng cơ.

 

 

Việc tập không đúng cách có thể dẫn đến bị đau lưng tạm thời và làm tổn thương dây thần kinh lâu dài. Cách tập tạ đúng cách là bạn nên thử với một chiêc máy tập trước khi bạn thấy sẵn sàng tự tin với tạ hoặc bạn có thể nâng trọng lượng nhẹ được lâu hơn và thành thục rồi chuyển dần sang trọng lượng lớn.

 

Tránh luyện tập quá sức

 

Để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần do tập luyện quá sức, bạn hãy nghỉ ngơi ít nhất 3 ngày giữa mỗi lần tập. Thực hiện chế độ ăn uống chứa nhiều protein giúp cơ bắp khỏe mạnh và được phát triển khi bạn nghỉ ngơi.

 

 

Rơi tạ là tai nạn rất nguy hiểm và gặp phổ biến rất nhiều người gặp phải khi tập luyện. Vì vậy, bạn nên tập cùng găng tay cải thiện độ bám. Tham khảo ý kiến của các huấn luyện viên khi bắt đầu tập luyện và hãy ngừng tập khi bạn thấy đau.

 

Xem thêm các bài tư vấn khác tại thethaotaiphat.com.vn

 


Các bài viết khác