Tin tức - sự kiện

Người già và những lưu ý khi tập trên máy chạy bộ

Ngày viết : 2015-12-12 06:40:28 - Lượt xem : 519

Người già và những lưu ý khi tập trên máy chạy bộ

Người già là đối tượng chạy bộ trên máy chạy bộ gia đình hết sức cẩn thận. Bởi lẽ, đối tượng này cần sự an toàn lên trên hết cũng như hiệu quả rèn luyện thể thao cũng phải đạt là tối cao nhất. Chính vì thế khi tập thể dục thể thao trên máy chạy bộ đa năng cần có những chú ý như sau.

 

người già tập máy chạy bộ nhẹ nhàng

người già tập máy chạy bộ nhẹ nhàng

 

Với những ai đã mắc các bệnh liên quan đến tuổi giá như tim mach, huyết áp và xương khớp không tốt thì trước khi quyết định tập máy chạy bộ tại nhà thì cần tham khảo và hỏi ý kiến của các bác sĩ điều trị mình. Để có thể biết được tình trạng bệnh của mình có phù hợp tập hàng ngày máy chạy bộ hay không. Nếu như không thì nên nghe lời các bác sĩ nhé.

Khi đã thấy phù hợp tập trên máy chạy bộ hàng ngày thì để tánh những tai nạn đầu tiên thì bạn nên đọc lỹ những hướng dẫn tập máy, cũng như phải biết hết những chức năng và cách hoạt động của máy chạy bộ điện đa năng đó. Để tránh bỡ ngỡ trong quá trình tập luyện và tránh bỏ qua bất cứ những tính năng nào trên máy. Đồng thời, nên tập những chưng trình mà dành cho người cao tuổi được cài đặt sẵn trên máy chạy bộ điện gia đình.

Lưu ý tiếp theo mà không chỉ đối tượng người già cần phải biết mà nó dành cho tất cả những ai sắp tập máy chạy bộ này phải lưu ý chính là "không bỏ qua khởi đông". Bởi lẽ, khởi động giúp cho người ra co dãn dần những cơ khớp để hạn chế tối đa nhất những tai nạn mà người cao tuổi không được mắc. Khởi động chỉ mất có khoảng 3 phút mà thôi.

 

máy chạy bộ thích hợp cho người già tập hàng ngày

máy chạy bộ thích hợp cho người già tập hàng ngày

 

Xem thêm: Giáng sinh này bạn sẽ tặng quà gì cho sức khỏe

Khi đã tập máy chạy bộ đa năng thì bạn nên chọn tốc độ nhẹ nhàng phù hợp với thể lực của từng người cao tuổi. Điều này có vai trò hết sức quan trọng với những ai tập luyện với nó hàng ngày. Có thể chọn đi bộ, đi bộ nhanh và chạy bộ chậm,...

Và lưu ý cuối cùng cho người cao tuổi tập máy chạy bộ tại nhà chính là tư thế tập. Tư thế tập có thể là con dao hai lưỡi. Nó có thể khiến người già khỏi đau lưng, đâu cơ-xương-khớp nhưng nó cũng có thể khiến đau lưng, đau cổ hoặc tê tay chân hơn trước khi tập nếu như không tập đúng tư thế.

Đó là những lưu ý dành cho người cao tuổi tập máy chạy bộ tại nhà. Còn đối với người trong gia đình có người cao tuổi tập máy chạy bộ cũng cần có lưu ý rằng:  Nên thường xuyên theo dõi ông bà hay bố mẹ của bạn tập chạy bộ tại nhà, theo dõi nhịp tim và huyết áp của họ để có được những hướng chăm sóc riêng. Và để ý cũng như tập cùng để giúp họ có được sự thoái mái nhất mà an tâm nhất trên máy chạy bộ ngay hôm nay nhé.

Liên quan: 3 Cụm từ cần chú ý khi tập máy chạy bộ


Các bài viết khác