Tin tức - sự kiện

Nguyên tắc tập tạ để tăng cân

Ngày viết : 2014-04-20 20:10:36 - Lượt xem : 383

Các bạn nam muốn tăng cường cơ bắp để có thân hình quyến rũ hơn. Tập luyện tăng cân là điều hết sức cần thiết để tạo sức khỏe và cơ bắp, nhưng không phải cứ tập luyện là sẽ đạt được thành quả. Điều quan trọng là cần những nguyên tắc nhất định.

 

 

 

Không nên tập luyện quá nhiều

Khi tập luyện bạn có mục tiêu và động lực rất lớn để hiện thực mơ ước của mình. Ra sức tập luyện không ngừng nghỉ với suy nghĩ sẽ tăng cân và có nhiều cơ bắp hơn, thật đáng tiếc điều này là không tưởng

Luyện tập nhiều không tương đương với việc tạo cơ bắp. Hãy hiểu rằng mục đích của việc tập tạ là để kích thích sự phát triển của cơ bắp. Điều này đòi hỏi rất ít thời gian. Một khi điều này đã được thực hiện xong thì cơ bắp cần được sửa chữa và cơ bắp mới sẽ được xây dựng. Điều này chỉ xảy ra khi bạn nghỉ ngơi. Nếu bạn không dành cho cơ thể của bạn thời gian "không hoạt động" cần thiết, làm sao nó có cơ hội để xây dựng cơ bắp? Hãy suy nghĩ về điều đó. Thêm vào đó, nếu bạn là người rất khó tăng cân thì tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi càng phải được nâng cao thêm nữa. Những người gầy ốm bẩm sinh và khó tăng cân thì cần phải luyện tập ít hơn và nghỉ ngơi nhiều hơn.

 

 

Hãy chọn loại tạ để “thách thức” mục tiêu của bạn

Xây dựng cơ bắp có liên quan đến việc nâng tạ có trọng lượng tương đối nặng. Điều này là cần thiết bởi vì các sợi cơ bắp tạo ra sự phát triển khối lượng cơ bắp lớn nhất được kích thích tốt nhất bằng cách nâng tạ nặng. Tạ nặng là mức tạ chỉ cho phép bạn thực hiện được từ 4-8 lần tập trước khi không thể nâng thêm được nữa. Muốn đạt mục tiêu tăng cân nhanh, bạn nên chọn loại tạ này để thách thức cơ bắp của bạn.

Tạo một buổi tập ngắn nhưng “dồi dào” sức lực

Bạn không nên tập nhiều hơn 2-3 bài tập cho mỗi bộ phận cơ thể. Tập nhiều hơn mức đó không giúp xây dựng cơ bắp nhanh hơn. Trên thực tế nó có thể dẫn tới mất cơ bắp, phá hủy các cơ. Tập luyện quá lâu sẽ làm cho nồng độ hormon dị hóa tăng lên rất nhiều. Hormon dị hóa sẽ gây phá vỡ cơ bắp. Đồng thời, luyện tập quá lâu cũng sẽ làm giảm nhanh lượng hormon giúp xây dựng cơ bắp. Nếu bạn không muốn mất cơ bắp trong khi đang tập luyện, khuyên bạn nên giới hạn buổi tập tối đa từ 40- 50 phút.


Các bài viết khác