Tư vấn giảm cân hiệu quả

Nhật kí 7 ngày giảm mỡ bụng thành công của tôi với máy chạy bộ

Ngày viết : 2016-11-02 12:07:34 - Lượt xem : 911

Nhật ký 7 ngày giảm mỡ bụng bằng máy chạy bộ hiệu quả của tôi

Vấn đề giảm mỡ bụng hiện đang được đông đảo mọi người quan tâm. Bản thân tôi cũng vừa trải qua quá trình giảm mỡ bụng cũng có thể coi là thành công khi 7 ngày giảm  được 7 cm vòng bụng và tôi vẫn đang cố gắng duy trì để có kết quả tốt hơn nữa. Sau biết bao nhiêu nỗ lực tìm hiểu và áp dụng nhiều cách giảm cân khác nhau, cuối cùng tôi cũng giảm cân thành công với chiếc máy chạy bộ mà anh xã tặng. Tôi hy vọng câu chuyện chia sẻ dưới đây của tôi sẽ hữu ích đối với công cuộc giảm mỡ bụng đối cho nhiều người. Bạn hãy xem nhật ký giảm mỡ bụng bằng máy chạy bộ trong vòng 7 ngày của tôi  có phù hợp với mình hay không nhé?

Tôi là một cô nhân viên văn phòng có gương mặt khá ưa nhìn, duy chỉ có một điều làm tôi khổ tâm đó là mỡ bụng phì nhiêu của mình. Tạng người tôi rất dễ mập, cứ thoải mái vui chơi vài bữa là lên cân vù vù. Tháng trước tôi phát hoảng khi mặc cái quần jean size 30 mà không thể kéo qua bụng. Tôi buồn lắm, mặc dù chồng vẫn an ủi vợ không mập đâu nhưng tôi vẫn thấy vô cùng tự ti bởi tính tôi hay ghen tị với những người có dáng đẹp.

Tôi đã giảm được 7 cm vòng hai trong 1 tuần. (ảnh minh họa)

Những bài học giảm cân “xương máu” của tôi

Tôi quyết tâm diệt trừ mỡ bụng đáng ghét kia bằng cách lên mạng tìm hiểu những cách giảm cân mà nhiều người chia sẻ. Thế nhưng toàn là cách ăn kiêng kham khổ, ăn toàn rau làm sao tôi chịu nổi. Tôi trước nay vốn thích những món bánh ngọt, gà rán, thịt quay,... rau xanh ăn cực ít. Sau mỗi lần nhìn mình trong gương thôi lại tự nhủ cố gắng vậy. Tôi ăn ít đi, ngày chỉ ăn vài cọng rau nhưng hiệu quả đâu chẳng thấy, chỉ thấy mệt mỏi, uể  oải.

Thật ra trong “sự nghiệp giảm cân” của mình, tôi cũng từng giảm vòng 2 thành công với môn thể dục thẩm mỹ aerobic. Tôi cũng từng áp dụng cách giảm mỡ bằng uống detox. Ăn kiểu này không đói nhưng rất nhanh chán và khiến tôi nhanh chóng bỏ cuộc. Tôi cũng từng tới các phòng gym để tập nhưng công việc bận rộn, họp hành rồi việc gia đình con cái khiến tôi cũng đành nhanh chóng tạm biệt phòng tập và đương nhiên mỡ bụng vẫn còn đấy.

Máy chạy bộ hỗ trợ tôi tập luyện giảm mỡ bụng hiệu quả (ảnh minh họa)

Máy chạy bộ -  món quà đặc biệt thay đổi cuộc đời tôi

Tưởng chừng đã chán nản nhưng hôm rồi đúng dịp 20/10, chồng tôi đã mang đến sự bất ngờ cho tôi khi mua về chiếc máy chạy bộ để tôi có thể luyện tập ngay tại nhà. Chồng bảo muốn giảm cân, giảm béo gì thì tập thể dục là cách tốt nhất. Tôi vui lắm, sự động viên của chồng khiến tôi có động lực để tập luyện. Tôi biết chồng tuy không chê mình nhưng nếu có được cô vợ xinh đẹp thì chắc anh sẽ vui và hãnh diện hơn với bạn bè. Thế là tôi lại càng muốn cố gắng tập luyện chạy bộ để giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Vì tập luyện với máy chạy bộ tại nhà, không có sự hướng dẫn của huấn luyện viên, thế là tôi lên các diễn đàn thể hình, mày mò các video hướng dẫn. Tôi kiên trì thực hiện cộng thêm sự động viên nhắc nhở của chồng, tới nay tôi đã tập được một tuần, thật bất ngờ, vòng 2 của tôi đã giảm được 7 cm. Tôi vô cùng sung sướng vì sự thành công này. Hãy xem nhật kí tập luyện của tôi và áp dụng thử, biết đâu nó cũng phù hợp với bạn.

Hành trình lột xác thành công của tôi (ảnh minh họa)

Nhật kí giảm mỡ bụng với máy chạy bộ trong 1 tuần

Thứ hai:  Sau khi khởi động chân tay để cơ thể ấm lên, tránh chấn thương khi tập, tôi bắt đầu với 60 phút tập luyện với máy chạy bộ điện của mình. (Với những ai không có đủ thời gian liên tục có thể chia ra tập 2 lần, mỗi lần 30 phút). Sau buổi tập này sẽ giúp đốt cháy từ 300 đến 400 calo tùy vào thể trạng của mỗi người. Có thể buổi này chưa nhận ra được sự thay đổi vòng bụng nhưng tự nhủ mình rằng đừng lo lắng. Bởi đây mới chỉ ở bước bắt đầu của tôi thôi mà.

Thứ ba: Hôm nay, sau khi khởi động, tôi dành 30 phút đi bộ sau đó áp dụng chạy thể dục cardio với nhịp tim khoảng  50-60% tối đa. Tôi biết điều này không chỉ thúc đẩy đốt cháy mỡ dư thừa mà còn tốt cho tim mạch của mình.

Thứ tư:  Tôi tìm hiểu thì biết được tính năng nâng dốc của máy chạy bộ giúp ích sử dụng tính năng nghiêng của máy chạy bộ. Thế là tôi tận dụng tính năng này kết hợp tập cardio nhưng nâng độ nhanh hơn và tập trong 30 đến 40 phút. Bạn có thể tham khảo tính năng này tại: Lợi ích của việc thay đổi độ dốc trên máy chạy bộ

Thứ Năm: Hôm nay tôi giảm bài tập chạy bộ của mình chỉ còn trong 30 phút ở tốc độ vừa phải. Nhưng bên cạnh đó tôi có kết hợp tập luyện với các bài tập hiệu quả cùng máy tập cơ bụng.

Thứ Sáu: Lại tận dụng độ nghiêng máy chạy bộ và kết hợp việc hít thở mới học được, tôi hý hửng áp dụng này. Hít sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng giúp tôi duy trì 60 phút tập luyện mà không mệt mỏi.

Thứ bảy: Hôm nay cuối tuần nên tôi quyết định dành ra 60 phút tập với tốc độ thoải mái. Tôi bật nhạc sôi động và tập luyện hăng say. 

Chủ nhật: Hôm nay là ngày cả gia đình cùng được nghỉ ngơi nên tôi quyết định ngừng tập một hôm để tham gia hoạt động với bạn bè và gia đình. Nhưng tôi cũng không quên hoạt động đi bộ và vui chơi với các thành viên trong gia đình.

Tôi đã thực hiện chế độ này trong 1 tuần, giảm được 7 cm và cố gắng nâng dần cường độ nhanh hơn, hy vọng có thể tiếp tục đạt hiệu quả tốt trong tuần sau. Tôi cũng biết rằng cơ thể có thể giảm cân nhanh chóng trong 1, 2 tuần đầu tập và sau đó thì hiệu quả ít dần. Bởi lượng mỡ ban đầu là nhiều nhất nên dễ dàng nhận thấy sự thay đổi của cơ thể, những tuần tiếp theo lượng mỡ ít đi và đi dần tới tối đa nên tốc độ giảm mỡ cũng chậm hơn. Nhưng chỉ cần nỗ lực, không bỏ cuộc thì chắc chắn bạn sẽ nhận được những gì xứng đáng với nỗ lực bạn bỏ ra.

Giảm mỡ bụng thành công với sự quyết tâm

Một số mẹo giảm cân tôi rút ra từ chính mình:

  • Hãy luôn nhắc nhở mục tiêu để luyện tập đều đặn, tạo ra những động lực để có sự quyết tâm hơn. (ví dụ người thân động viên hay tự mua đôi giày mới để có động lực tập luyện với máy chạy bộ. Bạn nên đọc bài viết: Bạn muốn tiếp thêm động lực chạy bộ? Bài viết này sẽ giúp bạn!
  • Tập thói quen mỉm cười và từ chối khi ai đó nhắc bạn: Ăn đi, không béo đâu mà lo.
  • Luôn có kế hoạch tập luyện, chế độ dinh dưỡng cụ thể, tính toàn cẩn thận và sau đó thì nghiêm túc thực hiện. Làm biếng sẽ khiến bạn thất bại ngay lập tức.
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể ( 8 cốc nước/ ngày) và ngủ đủ giấc ( 8h/ ngày) để cơ thể khỏe mạnh và có năng lượng để luyện tập tốt hơn.
  • Theo dõi, kiểm tra số đo và cân nặng hàng ngày để biết được sự tiến bộ của mình đến đâu và cần có những sự thay đổi nào không để điều chỉnh tập luyện cho tốt hơn.

Áp dụng phương pháp giảm mỡ bụng với máy chạy bộ này đã khiến tôi tự tin hơn về vóc dáng của mình. Khi nhìn lại những tấm hình trước đây của mình tôi tự nhủ giá mình biết đến phương pháp tập luyện với máy tập chạy bộ này sớm hơn. Giờ đây ngắm mình trong gương, tôi thấy rất hài lòng, hình ảnh mỡ bụng xồ xề của tuần trước đã đang dần biến mất, thân hình của tôi ngày càng gọn gàng và săn chắc hơn hẳn. Tôi thấy nhiều chị em thường hay buồn rầu vì chồng hay ngoại tình, con giáp 13 ngày càng lên ngôi. Tại sao bạn không tự nhìn lại mình và cố gắng làm đẹp, thay đổi bản thân. Tôi tin rằng người phụ nữ biết chăm sóc cơ thể, chăm sóc sắc đẹp thì người đàn ông của họ cũng trân trọng họ hơn. Vì vậy, bên cạnh việc công ty, việc chăm sóc chồng con, chị em cũng đừng quên chăm sóc bản thân mình nhé.

- thethaotaiphat.com.vn (Sưu tầm)-


Các bài viết khác