Tin tức - sự kiện

Nhảy dây giảm cân

Ngày viết : 2014-04-10 01:08:36 - Lượt xem : 351

Có rất nhiều bài tập hỗ trợ giảm cân như đi bộ, chạy bộ, đạp xe... Nhưng tùy theo thể trạng và tình hình súc khỏe mà bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất.


Còn đối với các bạn gái co thân hình mập mạp, thì phương pháp nhảy dây giảm cân là tối ưu nhất.


So về chất lượng vận động thì nhảy dây liên tục trong 10 phút, tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc nhảy khiêu vũ thể thao 20 phút. Đây được coi là phương pháp luyện tập tón ít thời gian mà đạt hiệu quả đốt cháy năng lượng dư thừa cao. Không những thế việc nhảy dây còn tốt cho hệ tim mạch, tăng dung tích của phổi, thúc đẩy quá trình phát triển của thanh thiếu niên và giúp giảm cân hiệu quả.


nhay day giam can


Nhảy dây giảm cân như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Nhảy dây cũng phải đúng giờ, đúng kỹ thuật mới có được kết quả như mong muốn.Tùy vào thể trạng của từng người  mà định lượng thời gian nhảy dây giảm cân cho mình, nhưng theo trung bình thì ta chỉ nên tập khoảng 30 phút mỗi lần. Vì tập quá lâu sẽ gây mệt mỏi cho trái tim, trong những buổi đầu mới tập ta nên bắt đầu bằng việc nhảy hai chân với tốc độ vừa phải không nên nhanh quá. Sau đó tăng dần tốc độ và kỹ thuật cho những lần tập sau, nhưng cũng phải chú ý tới sức khỏe không nên ép bản thân theo một tiêu chuẩn cụ thể nào.

Mỗi tuần, bạn nên tập tối thiểu 3-5 lần, thời gian cho mỗi buổi tập tối thiểu là 30phút. 5 phút đầu tiên dành để vận động giãn các cơ và 25 phút sau dành để nhảy dây.Trong thời gian đầu tập luyện nếu thấy chưa quen gây mệt mỏi, bạn nên tạm nghỉ ít phút và chuyển sang đi bộ chậm hoặc đi bộ tại chỗ.


Trong từng buổi tập, bạn cũng nên tăng dần tốc độ từ chậm đến nhanh, có thể nâng cao đầu gối với mỗi nhịp nhảy và thực hiện nhiều kiểu nhảy khác nhau để tránh nhàm chán cho buổi tập.
nhay day giam can
Nhảy dây trên sàn gỗ là lý tưởng nhất, nhưng bạn cũng có thể nhảy trên những mặt phẳng khác nhau như sân xi măng, đất nện… Nên tập hằng ngày, vào buổi sáng, trước
các bữa ăn hoặc sau bữa ăn ít nhất 90 phút.


Chỉ cần một đôi giày thể thao vừa vặn, một sợi dây và tuân thủ những quy tắc trên là bạn đã có thể hoàn thành bài tập nhảy dây giảm cân, mang lại cho bản thân sự hài lòng tuyệt đối về một vóc dáng hoàn hảo, quyến rũ.

Chúc bạn thành công!


Các bài viết khác