Tin tức - sự kiện

Nhịn ăn sáng có thật sự giảm được cân?

Ngày viết : 2014-04-20 20:14:36 - Lượt xem : 306

Nhiều người có phương pháp giảm cân rất phản khoa học, đó chính là nhịn ăn đặc biệt là nhịn ăn sáng. Vậy liệu nhịn ăn sáng có thật sự giảm được cân không? Câu trả lời ở đây là "không", nhịn ăn không thể giảm cân mà còn kéo theo rất nhiều mối nguy hại cho sức khỏe. Bạn có thể mắc các bệnh dạ dày, hay thậm chí là tăng cân hơn.

 

 

 

Không nên nhịn ăn sáng để giảm cân vì:

Nhịn ăn rất có hại, nhất là khi nhịn ăn buổi sáng, cơ quan không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất gây mệt mỏi, làm việc mất tập trung, gây nhiều bệnh tật. Bữa ăn sáng rất quan trọng, sau một đêm năng lượng đã tiêu hao hết, vì vậy buổi sáng cần nạp nhiều năng lượng để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể hoạt động, làm việc tỉnh táo và tinh thần sảng khoái.

 

 

Nhịn ăn sáng gây béo phì:  Khi nhịn ăn, cơ thể thiếu hụt năng lượng, bởi vậy bạn cảm thấy đói cồn cào và nạp nhiều năng lượng hơn. Nếu bạn không ăn sáng thì buổi trưa và buổi tối bạn phải ăn nhiều hơn để có đủ năng lượng, thậm chí ăn nhiều hơn bình thường. Trong khi hoạt động vào buổi chiều và tối không nhiều, thức ăn sẽ không kịp tiêu hóa hết, khiến cho nhiệt lượng trong cơ thể bạn ngày một tăng, lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều. Kết cục bạn không những không giảm được cân mà còn khiến can nặng tăng nhanh hơn.

 

Ngoài ra nhịn ăn còn kéo theo một loạt những tác hại: Bệnh đau bao tử sẽ ghé thăm, sỏi mật, nhanh lão hóa do lượng đường và protein dự trữ được lấy ra để hoạt động làm cho da bị khô, mất dinh dưỡng, các bệnh mãn tính…

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, có thể sử dụng các thực đơn giảm cân khoa học để giảm cân. Không được bỏ bữa  nhất là bữa sáng , kèm theo uống nhiều nước lọc, vận động cơ thể.

Bạn ăn đủ bữa, đủ chất dinh dưỡng vẫn có thể giảm được cân nếu bạn biết lên thực đơn một cách khoa học, cộng với đó là các hoạt động thể dục thể thao thì điều mà bạn mong muốn sẽ không còn xa vời nữa.


Các bài viết khác