Tin tức - sự kiện

Những cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Ngày viết : 2014-08-12 09:23:01 - Lượt xem : 913

Theo các nhà nghiên cứu, số người bị béo phì ngày một gia tăng, đặc biệt là béo bụng, cứ 10 người phụ nữ > 25 tuổi thì có tới 7 người bị béo bụng. Nguyên nhân chủ yếu là do công việc văn phòng ngồi nhiều, ăn vặt và ít vận động hoặc phụ nữ sau sinh, vòng eo không còn thon gọn nữa. Béo bụng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ẩn chứa nhiều nguy cơ gây bệnh như cao huyết áp,tiểu đường, nhồi máu cơ tim và tiểu đường.


Để tránh và giảm mỡ bụng, chúng tôi xin chia sẻ một số cách làm giảm béo bụng khá hiệu quả được mọi người áp dụng:

1- Xây dựng thói quen ăn uống đúng cách và thực đơn hàng ngày hợp lý
Việc tạo thói quen ăn uống đúng cách là rất cần thiết, bạn nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 bữa trong ngày thay vì 3 bữa chính, các bữa phụ có thể ăn nhẹ, từ đó bữa chính sẽ bớt lượng thức ăn và calo nạp vào cơ thể.
Xây dựng thực đơn với lượng calo hợp lý, đảm bảo đầy đủ chất đạm, chất xơ và vitamin, thay đổi thực đơn để không bị chán. Thực hiện ăn chậm, nhai kĩ. Uống nhiều nước, trung bình khoảng 2 lít/ngày, có thể thay thế bằng
nước canh, rau luộc. Sinh tố thì nên chọn quả ít đường để tăng lượng vitamin, hạn chế nước uống có ga, bia rượu và các chất kích thích khác. Tất cả những thực đơn và thói quen ăn uống đúng cách sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng
của mình , từ đó béo bụng cũng sẽ bị đẩy lùi.

Một số mẹo vặt giảm béo bụng:

- Ăn chuối kết hợp trà nóng vào bữa sáng
Khi ăn kiêng, bạn vẫn nên duy trì một bữa sáng bình thường, với một hoặc vài quả chuối, táo. Uống kèm một tách trà xanh hoặc trà nóng.
Hãy kiên trì làm trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả.  Chuối rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Đặc biệt chuối giúp giảm cân nhanh chóng và an toàn, bạn ăn chuối thay thế cho bữa sáng và đối với bữa trưa, bữa tối bạn có thể ăn uống thoải mái mà không cần lo lắng tăng cân. Đây là điều đặc biệt của cách giảm mỡ bụng nhanh cho nữ từ chuối.



- Uống nước chanh:
Hãy pha loãng 1-2 quả chanh vào 2 lít nước lọc và uống thay nước mỗi ngày, hãy nhớ là không cho đường và hạn chế ăn vặt nhé. Chanh sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả



- Uống trà xanh
Trà xanh là thức uống được ưu tiên cho việc giảm béo bụng không chỉ riêng phụ nữ mà còn có hiệu quả cho cả quý ông. Chứa chất chống oxy hóa, làm tiêu hao mỡ, chống ung thư, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn nhanh chóng.



2 - Tập thể dục cho vùng bụng

Nếu bạn chỉ béo bụng thôi thì nên áp dụng những bài tập chuyên sâu cho cơ bụng như gập bụng, lắc vòng...Khi mới tập có thể bị mỏi cơ, căng cơ bụng nhưng hãy cố gắng và kiên trì, như vậy bạn mới có được vòng 2 thon gọn.

Để giảm béo bụng bằng các môn thể dục bạn có thể :

- Massage bụng bằng muối và gừng nóng.
Rang hỗn hợp muối và gừng nóng lên, bỏ vào một miếng vải và chườm lên bụng hằng ngày , kết hợp việc xoa bóp vùng bụng sau 10 phút dùng nước ấm rửa sạch. Sau khi tắm xong lấy thêm một muỗng lớn muối cho vào lòng bàn tay, xoa chà nhẹ nhàng vùng bụng cho đến khi thấy nóng. Lưu ý đừng chà quá mạnh, nếu da bạn quá nhạy cảm thì dùng muối thật mịn.

 


- Bơi lội
Một trong những cách tuyệt vời nhất để giảm béo bụng trong mùa hè là bơi lội. Sức trì của nước sẽ tác động nhẹ cực tốt đến cơ bắp và khớp, và đây cũng là một bài tập về tim mạch. Nếu bạn biết bơi, hãy áp dụng môn thể thao này ngay lập tức để mang lại sự khác biệt cho bụng của mình.

- Gập bụng ngược

Ngồi trên một băng ghế nghiêng, đặt nửa lưng xuống rồi ngồi dậy thật nhanh. Động tác này thật sự không đơn giản để thực hiện nhưng hãy tập luyện thường xuyên mỗi ngày để giảm béo bụng hiệu quả.
Nếu thấy khó khăn, bạn có thể đầu tư cho minh một chiếc máy tập cơ bụng đa năng, vừa kéo tay, vừa gập bụng, tập chân được.


Các bài viết khác