Tin tức - sự kiện

Những điều cần biết khi sử dụng máy chạy bộ điện

Ngày viết : 2015-09-17 13:52:23 - Lượt xem : 808

Những điều cần biết khi sử dụng máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện mang lại khá nhiều lợi ích cho bạn và gia đình. Tuy nhiên, để sử dụng máy chạy bộ điện một cách đúng nhất và phát huy được hết những lợi ích, tính năng của một máy chạy bộ thì không phải đơn giản. Vì trước tới nay, chúng ta luôn giữ một thói quen tập luyện cũ, kể cả khi chúng không đúng. Hơn nữa, việc chạy ngoài trời cũng không giống như việc chạy bộ trên máy, chúng ta cần thay đổi để thích nghi. Bài viết này xin chia sẻ về Những điều cần biết khi sử dụng máy chạy bộ điện.

Trước khi nói về cách sử dụng máy chạy bộ điện, ta cần lưu ý tới không gian đặt máy.

Bạn sẽ đặt chúng ở đâu?

Bao nhiêu diện tích cho chúng?

Bạn có cần một máy chạy bộ gấp gọn hay không?

máy chạy bộ gấp gọn

Việc này được định hình sẵn từ khi bạn mua chiếc máy chạy về, bởi bạn cần xác định xem sẽ định để chúng ở đâu, từ đó mà mua một máy chạy bộ phù hợp về diện tích. Nếu nhà bạn rỗng rãi thì việc mua một chiếc máy chạy cỡ lớn, và không gấp gọn có thể tốt hơn là một chiếc máy chạy bộ giá rẻ, kích thước nhỏ hơn. Máy gấp gọn cũng thuận tiện hơn cho việc xếp lại chúng khi bạn không sử dụng nữa.

Tập luyện đúng cách trên máy chạy bộ:

  • Khởi động: Cho dù bạn chạy bộ ngoài trời hay trong nhà thì việc khởi động luôn là một động tác quan trọng. Khi xoay cổ tay, cổ chân và nhảy cao đầu gối giúp cho các cơ và các khớp nóng dần lên và tiết ra các chất bôi trơn, hạn chế được trật khớp.
  • Bắt đầu tập: ban đầu bạn đứng 2 bên lề của máy chạy bộ, bật nút khởi động và mức tập chậm đầu tiên để băng tải chuyển động dần. Với người mới tập nên đi bộ nhanh hoặc đi bộ chậm tốc độ 3-5km/h. Lưu ý khi đi bộ bạn có thể sử dụng tay vịn nhưng khi chạy bộ thì không nên như vậy.
  • Việc tăng tốc nên thực hiện từ từ để tránh hiện tượng các cơ và khớp không thích nghi kịp, bỏ tay khỏi tay vịn và đánh tay theo nhịp chân, càng xa càng tốt.
  • Trong quá trình chạy có thể tăng giảm độ dốc của máy một cách từ từ để thay đổi bài tập và rèn luyện thêm sức lực.
  • Khi kết thúc bài tập, giảm vận tốc từ từ từ đang chạy xuống vận tốc nhỏ nhất, tắt máy và bước xuống khỏi băng tải. Nên chạy ít nhất 30 phút để có thời gian đốt cháy calo hiệu quả.

sử dụng máy chạy bộ điện

Lưu ý:

  • Chuẩn bị trang phục: giày chạy đế cứng, vừa chân, quần áo thấm hút mồ hôi, khăn lau và nước uống.
  • Uống nước trước và sau khi chạy bộ để bù lại lượng nước thấm qua mồ hôi, uống từng ngụm nhỏ và từ từ. Tránh thức uống có chất kích thích
  • Sau k hi tập luyện, hãy lau chùi bụi bẩn và mồ hôi sót lại trên máy chạy, gấp gọn máy chạy (nếu có). Bảo trì thường xuyên để máy được bền lâu. Xem thêm>>> Máy chạy bộ điện tại Nha Trang

 


Các bài viết khác