Tin tức - sự kiện

Những điều cần lưu ý khi tập với máy chạy bộ tại nhà 

Ngày viết : 2015-11-20 11:19:42 - Lượt xem : 294

Hiện nay, do tác động của môi trường, khói bụi, tiếng ồn… khiến nhiều người lựa chọn giải pháp tập thể dục tại nhà thay vì ra bên ngoài tập hay đến các trung tâm thể hình. Việc luyện tập tại nhà sẽ không thể thiếu sự hỗ trợ của máy tập chạy bộ giúp đi bộ, chạy bộ nhằm nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. Hôm nay Tài Phát Sport chia sẻ những điều cần lưu ý giúp bạn tập luyện hiệu quả trên máy chạy bộ tại nhà nhé.

 

Lưu ý về chuẩn bị trước khi tập

 

  1. Trang phục tập

Bộ đồ tập luyện cần đảm bảo thoải mái, thấm hút mồ hôi thông thoáng, tạo cảm giác dễ chịu. Giầy chạy nên chọn loại vừa chân, không quá chặt, có đế xốp dày ở phần gót chân. Với người tập lớn tuổi, đế giày cần chọn loại có tính đàn hồi cao.

 

 

Không nên mặc quần áo quá gò bó vì sẽ làm hạn chế tuần hoàn máu. Mặt khác, khi chạy, nhiệt lượng tỏa ra lớn, mặc quần áo không thỏa mái sẽ làm toát mồ hôi nhiều khiến ta dễ cảm lạnh. Cũng không được chạy chân đất hoặc bằng dép lê,… vì như vậy sẽ không bảo vệ được đôi chân của bạn và còn làm tăng áp lực khi chạy lên các cơ và đau bàn chân.

 

  1. Vị trí đặt máy tập luyện

 

Bạn nên đặt máy chạy bộ điện đa năng trên nền phẳng, ở những nơi thông thoáng. Không nên đặt ngoài trời nắng mưa làm giảm độ bền của máy. Đặt máy cách xa các vật dụng khác, tránh khi ngã va đập vào trong khi chạy.

 

 

Lưu ý trong tập luyện với máy chạy bộ

 

 

Khởi động là một bước không thể bỏ qua khi tập với máy tập chạy bộ hay bất kì loại máy tập khác. Khởi động trong 5 phút gồm đi bộ và các bài tập làm nóng cho các cơ ít vận động khi chạy cùng các bài tập ở bàn chân như xoay mũi chân, di chuyển chéo chân,... Lặp lại từ 4 đến 6 lần.

Luyện tập với may chay bo ở các cường độ khác nhau có khả năng làm giảm mỡ thừa và cải thiện sức khỏe tim mạch nhanh hơn so với tập liên tục ở cường độ thường.

 

 

Khi chạy, bạn không nên đổ người về phía trước vì thảm chạy bộ có xu hướng kéo chân ra phía sau, vì sẽ làm bạn mệt mỏi. Tư thế đúng là giữ thân người trong tư thế thẳng.

 

Những ai mới tập, trẻ nhỏ, người già thì nên chọn ở mức độ thấp giống như đi bộ và tăng lên từ từ để thích ứng. Đối với phụ nữ thì cần tập các bài tập riêng để nâng cao sức mạnh và tính đàn hồi của cơ bụng đặc biệt là các cơ khung chậu. Để tránh tổn thương khớp gối, cần tăng cường bài tập cho các cơ hông, cơ hông càng mạnh bạn càng điều khiển xương đùi dễ dàng, từ đó khiến cho khớp gối được ổn định hơn.

 

>> Cải thiện hiệu quả luyện tập và giữ an toàn trên máy chạy bộ

 


Các bài viết khác