Tin tức - sự kiện

Những lưu ý khi tập luyện giảm cân

Ngày viết : 2014-04-13 21:38:02 - Lượt xem : 348

Để giảm cân, bạn chăm chỉ luyện tập. Tuy nhiên việc tập luyện đó thật hiệu quả và tràn đầy hứng khởi, không bị gián đoạn hay chấn thương, bạn nên lưu ý những điều sau.


Ăn no trước khi tập luyện
Khi vừa mới ăn, không nên tập luyện ngay lập tức bởi lượng thức ăn đó sẽ là “thảm họa” cho bạn. Chỉ cần dùng một ít trái cây trước khi vận động là đủ năng lượng để bạn không thấy đói trong khi tập luyện rồi đó.

 


Đa dạng các hoạt động thể thao
Thay đổi việc các bài tập cũng là liệu pháp tốt giúp nâng cao hiệu quả giảm cân. Như khi thì chạy bộ, lúc lại bơi lội, hoặc đạp xe, nâng tạ… không chỉ giúp bạn bớt nhàm chán mà còn có thể rèn luyện các nhóm cơ bắp khác nhau chứ không chỉ tập trung vào một điểm nhất định.


Tập luyện đều đặn
Nếu bạn chỉ dốc hết sức vận động trong một ngày và rồi “ngủ đông” cả tuần thì chẳng hiệu quả chút nào. Hãy tập luyện đều đặn mỗi ngày để giúp cơ thể quen với nhịp độ vận động. Hiệu quả giảm cân và sức khỏe cũng được cải thiện rõ rệt đấy.

 

 


Đừng quên bước khởi động
Bước khởi động rất quan trọng, nếu bạn bỏ qua bước khởi động đầu tiên thì khả năng chấn thương khi tập luyện sẽ rất cao. Hơn nữa, hiệu quả tập cũng giảm xuống vì lúc này các cơ bắp vẫn chưa sẵn sàng hoạt động. Do đó, tốt nhất là bạn nên dành một ít thời gian cho bước khởi động nhẹ nhàng trước khi bắt đầu vận động mạnh nhé!


Trang phục và dụng cụ cũng quan trọng không kém.
Một bộ trang phục thể thao rộng rãi và giày thể thao phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái khi vận động hơn. Hãy chọn những trang phục vải cotton có màu nhạt có thể giữ mát cho cơ thể trong khi vận động. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên trang bị các dụng cụ bảo vệ để tránh bị chấn thương.

 


Tiếp nước khi vận động
Nước là một nguồn năng lượng dồi dào giúp bạn thoải mái tập luyện sung sức, tuy nhiên, nó lại dễ “tan biến” do mồ hôi tiết ra mỗi khi vận động. Vì thế, cần nạp thật nhiều nước để cuộc chơi không bị gián đoạn nhé.


Các bài viết khác