Tin tức - sự kiện

Những lưu ý khi tập luyện với máy cơ tập bụng

Ngày viết : 2015-03-28 07:36:16 - Lượt xem : 1032

Là người bạn đồng hành tuyệt vời trong việc làm săn chắc cơ bắp và săn chắc sức khỏe toàn thân, máy tập cơ bụng đang được rất nhiều người lựa chọn sử dụng tại nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng sản phẩm này.

Thể thao Tài Phát xin chia sẻ những lưu ý trước, trong và sau khi tập luyện với máy tập bụng để các bạn cùng tham khảo:

Trước khi tập luyện

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để nắm rõ tính năng, đặc điểm và công dụng của máy.

- Đặt máy ở vị trí thích hợp, tránh xa các đồ đạc xung quanh.

- Kiểm tra độ chắc chắn của các khớp nối và các ốc vít trên sản phẩm.

- Làm nóng cơ thể bằng các động tác khởi động đơn giản như xoay khớp cổ chân cổ tay, khớp gối, xoay hông, gập lưng. Lưng và hông là hai phần cần vận động nhiều nhất khi tập bụng nên phải khởi động kỹ để tránh chấn thương.

- Ăn nhẹ trước khi tập luyện để bổ sung lượng năng lượng cần thiết, tránh bỏ đói cơ thể hoặc ăn quá no

Ghế tập bụng tiện lợi, dễ di chuyển

 

Trong khi tập luyện

- Tuân thủ đúng tư thế và nguyên tắc tập luyện. Nếu có dấu hiệu bất ổn về sức khỏe như đau đầu, tức ngực, chóng mặt, khó thở… thì phải ngừng tập ngay và chăm sóc sức khỏe.

- Không tập một bài tập trong thời gian dài, vừa khiến buổi tập của bạn bị nhàm chán, vừa không phát huy được tác dụng đốt cháy mỡ tối đa, đồng thời có thể làm tổn thương một vùng cơ bị tác động.

- Kết hợp tập luyện nhiều động tác.

- Chọn mức độ và cường độ tập luyện phù hợp với sức chịu đựng của bạn thân, tập quá sức trong nhiều ngày sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, không có thời gian để các cơ phục hồi.

- Bổ sung đủ nước trong khi tập, giúp cơ thể khỏe khoắn, kéo dài thời gian tập luyện, chừng 500ml/30 phút tập là hợp lý.

- Thời gian tập luyện lý tưởng 30-60 phút/ngày, ít hơn 30 phút thì cơ thể chưa kịp phát huy tác dụng đốt cháy mỡ, trên 60 phút sẽ khiến cơ thể mệt mỏi.

Máy tập bụng Fitness

Sau khi tập luyện

- Giảm cường độ dần dần trước khi muốn dừng tập, không dừng đột ngột vì có thể xảy ra chấn thương.

- Tắm sau tập luyện 15 phút bằng nước ấm.

- Kết hợp sử dụng thực phẩm khoa học và sinh hoạt điều độ để có kết quả tập luyện cao nhất.

 

 


Các bài viết khác