Tin tức - sự kiện

Những lưu ý mà người giảm cân cần quan tâm

Ngày viết : 2014-05-31 11:03:12 - Lượt xem : 385

Giảm béo là một quá trình cần nhiều thời gian và nhiều khó khăn đòi hỏi sự kiên trì. Do đó, bạn không nên phải vội vàng áp dụng một chế độ giảm cân quá nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn ngủi nào đó.

Bạn nên chia giai đoạn giảm cân thành nhiều giai đoạn nhỏ. Cứ sau thực hiện giảm cân 1 tháng bạn nên tập trung vào việc bảo trì cơ thể ít nhất một vài tuần trước khi bạn bắt đầu tiếp tục giảm cân một lần nữa.Điều này không chỉ cho bạn một cảm giác tốt về những gì bạn cần làm để duy trì trọng lượng mà quan trọng nó còn khiến toàn bộ quá trình giảm cân ít căng thẳng hơn.

Bạn nên tạo cho mình những thói quen có lợi cho quá trình giảm cân

1.Cắt giảm calo

Cắt giảm calo giảm béo

- Nguyên nhân chính của việc tăng cân và béo phì là sở thích ăn uống vô tội vạ của bạn đến mức không thể kiềm chế lại được

-Bạn hãy thay vì các thực phẩm giàu chất béo và nhiều calo hãy chọn cho mình các loại thực phẩm có ít calo, chất béo và đường.

-Tăng thực phẩm rau xanh trong các bữa ăn chính, các bữa phụ bạ nên chuyển sang sữa ít chất béo và uống đồ uống không đường, các loại hoa quả ...

2.Ngủ đủ giấc

- Thiếu ngủ không những ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà còn làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi không có hứng thú với việc tập luyện

-Thiếu ngủ có thể làm tăng sản xuất cortisol. Điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của bạn.

3.Chú ý các hoạt động luyện tập

Luyện tập giảm cân

-Luyện tập thường xuyên giúp bạn giảm 1 lượng calo lớn

-Tăng cường sức khỏe của bản thân

-Có thể sử dụng các loại máy tập thể dục ngay tại nhà như: máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục hay máy tập cơ bụng ...

4.Lên kế hoạch ăn uống hợp lý cho bản thân

-Tăng cường các loại thức ăn chất xơ, giảm các loại thức ăn giàu calo, chất béo và đường.

-Ăn đúng bữa, không nên ăn no quá trong bữa.


Các bài viết khác