Tin tức - sự kiện

Những sai lầm cần tránh khi chạy trên máy chạy bộ

Ngày viết : 2015-09-23 05:22:42 - Lượt xem : 571

Như chúng ta đã biết, máy chạy bộ tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe và phù hợp với nhiều đối tượng khác nha. Tuy nhiên, không phải ai khi sử dụng chúng đều sử dụng đúng cách, kể cả những người mới tập và những người đã chạy lâu. Sau Những điều cần biết khi sử dụng máy chạy bộ điện . Bài viết này xin chia sẻ với các bạn Những sai lầm cần tránh khi chạy trên máy chạy bộ.

sai lầm trên máy chạy bộ

  • Không đặt ra mục tiêu dẫn tới dễ nhàm chán

Việc chạy hang ngày với chiếc máy tập khô khan, không được hít thở không khi trong lành hay tập mãi với một bài chạy cộng với không có mục tiêu khi chạy bộ làm cho bạn chóng chán nản, bạn chạy mãi mà vẫn không có kết quả gì. Hãy xem xét lại điều này và lập ngay cho mình một lịch trình có mục tiêu đi nhé!

  • Sử dụng giày chạy và quần áo tập không đúng

Bạn cứ nghĩ rằng khi chạy bộ trên máy thì đi giày gì cũng được, mặc quần áo như thế nào cũng xong. Sai rồi đấy! Giày chạy không phù hợp không chỉ khiến đôi chân khó chịu, sưng tấy, hay lỏng lẻo mà còn khiến cho buổi tập giảm hiệu quả. Quần áo tập không mềm mại, thấm hút mồ hôi sẽ gây bí bách cho cơ thể.

  • Bỏ qua nhiều tính năng hữu ích của máy

Một số máy chạy bộ điện đa năng có trang bị nhiều chức năng phụ như tập bụng, tạ tay , xoay eo…nhưng bạn lại bỏ qua chúng. Điều này thật lãng phí. Hãy kết hợp chúng cùng với chạy bộ để mang lại hiệu quả cao nhất.

sai lầm trên máy chạy bộ

  • Không khởi động hoặc khởi động không kĩ

Quá trình khởi động vô cùng quan trong khi chạy bộ trên máy cũng như chạy ngoài trời . Khi bạn không khởi động hoặc khởi động không kĩ rất có thể chấn thương sẽ xảy ra như trật khớp, bong gân…

  • Chạy sai tư thế hay sải chân quá dài

Khi đánh tay sai, đánh theo khoảng hẹp hoặc sải chân quá dài đều không thể làm bài chạy của bạn có hiệu quả cao.

  • Bắt đầu và kết thúc bài chạy đột ngột

Đây là sai lầm lớn nhất của những người mới sử dụng máy chạy bộ, việc bắt đầu và kết thúc bài chạy đột ngột khiến cho cơ thể không thích ứng kịp và dễ xảy ra chấn thương.

  • Không bổ sung nước trong quá trình chạy

Chạy bộ gây mất nước khá nhiều thông qua việc bài tiết mồ hôi, không bổ sung nước khi chạy bộ làm cơ thể thiếu nước, mệt mỏi

Click vào đây để mua may chay bo tai Hai Phong

 

 

 

 

 


Các bài viết khác