Tin tức - sự kiện

Những sai lầm cần tránh khi tập máy chạy bộ tại nhà

Ngày viết : 2015-12-03 12:41:52 - Lượt xem : 323

Những sai lầm khi tập thê hình trên máy chạy bộ cần tránh

 

Tập thể hình với những ai tập luyện thường xuyên và biết cách tập thì đó sẽ là vô cùng đơn giản. Nhưng với những ai mới bắt đầu tập luyện trên máy chạy bộ tại nhà thì điều đó là khó khăn và hay bị mắc phải những sai lầm. Và hầu hết những ai mới tập và làm quen với dòng máy tập chạy bộ này thì đều mắc phải những sai lầm như vậy. Hãy xem đó là gì nhé.

 

Khởi động khi tập máy chạy bộ tại nhà

Khởi động khi tập máy chạy bộ tại nhà

 

Thứ nhất là Không khởi động: Đây là sai lầm mà gặp phổ biến nhất không chỉ với những người bắt đầu mà còn với những người đã tập lâu rồi. Bởi lẽ họ thường không coi trọng việc khởi động trước khi tập máy chạy bộ. Coi đó là việc có thể rút gọn và bỏ qua. Nhưng thực tế thì ngược lại nó vô cùng quan trọng để tránh những tai nạn và trấn thương. Đồng thời nó mang đến hiệu quả không ngờ cho thể hình và vóc dáng. Vì vậy mà bạn nên dành ít nhất là 3 phút để tập các bài tập khởi động.

 

Thứ hai là chọn những bài tập không phù hợp với cơ thể: Bạn có thể muốn giảm cân và cải thiện và vóc dáng của mình nhưng với máy tập chạy bộ điện đa năng mà bạn chỉ chọn tập mỗi bài tập chạy bộ thôi thì hiệu quả sẽ không như mong muốn. Mà thay vào đó bạn nên chọn kết hợp tất cả chạy bộ, đi bộ, tập bụng, massage để tập. Điều này mới là nguyên nhân dẫn đến một cơ thể hoàn hảo và một vóc dáng săn chắc chuẩn.

 

Không tập kiên trì mỗi ngày với máy chạy bộ

Không tập kiên trì mỗi ngày với máy chạy bộ

Tham khảo: Những chức năng của máy chạy bộ điện

 

Thứ ba là không kiên trì: Muốn có được vóc dáng chuẩn nhưng không kiên trì, bỏ cách quãng những buổi tập trong thời gian dài. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sai lầm của những người tập máy chạy bộ hiện nay. Tập đều đặn và kiên trì sẽ giúp cho hiệu quả tập luyện đạt mức tối đa, làm cho cơ thể quen với những cách tập cơ bụng hiệu quả giúp cho cơ thể quan dần với những tác động. Vì thế mà hiệu quả sẽ là tối ưu nhất trên máy chạy bộ đa năng.

 

Thứ tư là tập quá sức: Tập càng nhiều, càng mệt mỏi quá sức thì hiệu quả càng cao. Điều này là một quan niệm sai lầm. Trong khi tập luyện đúng chính là tập đến sức chịu đựng chứ không có nghĩa là phải tập thật quá sức (sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi hơn và có thể là phản tác dụng). Chính vì vậy mà bạn nên chú ý không nên mắc sai lầm này mà hãy tập cẩn thận nhé. Và đấy là 4 sai lầm người tập máy chạy bộ hay mắc phải nhất. Bạn hãy chú ý và tập sao cho hợp lý nhé.

 

Tham khảo: Những khó khăn khi tập máy chạy bộ trong nhà


Các bài viết khác