Tin tức - sự kiện

Phương pháp tập tạ tay đúng cách và hiệu quả

Ngày viết : 2014-08-29 08:59:39 - Lượt xem : 5828

Mọi người thường xuyên có rất nhiều những câu hỏi: 

1. Hướng dẫn cách tập thể hình đúng phương pháp.


2. Làm thế nào để có cách tập tạ tay đúng cách, hiệu quả nhanh lên cơ tay nhanh?


3. Làm thế nào để tập thể hình nhanh lên bắp tay?


4. Làm thế nào để tập thể hình tăng có cơ tay nhanh?


5. Làm cách nào để nhanh có cơ tay khi tập thể hình?


6. Làm thế nào để tập thể hình nhanh có cơ tay đẹp?


7. Cách làm sao để tập thể hình đúng phương pháp?


8. Làm sao để tập thể hình nhanh có bắp tay đẹp?


9. Làm sao để tập thể hình nhanh có cơ tay đẹp?


10. Cách tập thể hình nhanh có cơ tay đẹp.


Để trả lời những câu hỏi mà nhiều khán giả thắc mắc hôm nay Thể Thao Tài Phát xin hướng dẫn các bạn một số phương pháp tập luyện để có mọt cánh tay cơ bắp và săn chắc nhất là phương pháp tập tạ tay đúng cách cho nhiều bạn thắc mắc trong thời gian qua.

Bài tập tay cơ sau

 

Bài tập tập tay cơ sau1Bài tập tập tay cơ sau

 

Tư thế 1: Chống hai tay trên xà kép, cố gắng giữ thăng bằng cơ thể.

Tư thê 2: Từ từ gập tay xuống sao cho tay tạo một góc vuông (hít vào ) và dung lực nâng tay lên trở về tư thế 1 (thở ra)

Tập trong 3 hiệp, mỗi hiệp tập từ 8-12 lần, giữa mỗi hiệp nghỉ 1 phút

Một số bài tập tạ tay đúng cách:

 

Ngồi nâng tạ tập cơ tay

Ngồi ngay gờ của ghế tập với một tạ tay loại nhỏ ở tay phải, hai chân dang ra hai bên. Ðể phía sau của tay phải tựa vào phía trong của đùi phải. Bàn tay phải nắm lấy tạ (lòng bàn tay quay lên trên) và theo hướng chúc xuống dưới. Tựa tay trái trên đùi trái. Nâng tạ lên về phía vai phải. Dừng lại, rồi hạ tạ xuống vị trí ban đầu.

Ngồi nâng tạ tập cơ tay

 

Ngồi nâng tạ

 

Ngồi vào ghế dùng để nâng tạ và nắm lấy tạ tay loại nhẹ (loại tạ đôi). Thả lỏng phần tay trên nghiêng về phía trước. 

Giữ lưng thẳng, nâng tạ chầm chậm lên cho đến khi cẳng tay vuông góc với sàn nhà, sau đó hạ tạ xuống. 

Ngồi nâng tạ

 

Đứng nâng tạ bằng hai tay để tập cơ tay

Ðứng thẳng, nắm mỗi tay một tạ tay nhỏ, lòng bàn tay ngửa về phía trước, hai tay sát cơ thể. Nâng từ từ hai tạ lên cho đến khi cẳng tay chạm vào bắp tay. Giữ trạng thái co này và gồng bắp tay khoảng 1 giây, sau đó từ từ hạ tạ xuống. 

Đứng nâng tạ

 

 

Tập duỗi cổ tay

Ngồi trên ghế với đầu gối gập cong và hai chân dang rộng bằng vai. Mỗi tay nắm lấy một tạ tay nhỏ, loại nhẹ nhất và để cẳng tay tựa lên bắp đùi, lòng bàn tay hướng xuống dưới sao cho cổ tay ở phía trước đầu gối.

Uốn cổ tay và hạ tạ tay xuống trong khi giữ tạ chặt. Bây giờ nâng tạ lên cao hết cỡ, vừa giữ cẳng tay đè xuống bắp đùi trong suốt quá trình nâng tạ tay. Rồi trở lại vị trí ban đầu.

tập duỗi cổ tay

 

Một vài điểm cần lưu ý để cách tập tạ hiệu quả nhất:


- Không tập cố quá trong mỗi hiệp . Hiệp cuối cùng có thể khá nặng nhưng không được để cho cơ bị đuối . Để nâng thành tích , có thể thêm 1 lần nữa vào hiệp cuối cùng .

- Dùng cùng một cân nặng . Ta lấy ví dụ với động tác gánh xà . Khi bạn có thể làm 3 hiệp × 12 lần thì bạn nên tập nặng hơn . Tăng tạ tới lúc bạn chỉ vừa đủ sức làm 3 hiệp , hiệp 1:12 lần , hiệp 2 : 10 lần , hiệp 3 : 8 lần .

- Nếu bạn cảm thấy mình khỏe lên và có thể tập nặng hơn trong các bài tập trên , bạn cứ việc tập nặng hơn , chú ý đừng để tập quá sức .
- Chỉ nghỉ 1 ½ tới 2 phút cho mỗi hiệp.

 

Một số tập tạ tay hiệu quả

 

Tạ tay số AD 55

 

Tạ tay số AD 55

Tạ nâng tạo cơ bắp (Shake Weight)

 

Tổng đài hỗ trợ : 0949 305 999

 Hôm nay Tài Phát đã giải đáp cho các bạn thắc mắc phương pháp tập tạ tay đúng cách hiệu quả nhất rồi nên cố gắng tập thử đi nào các bạn!


Các bài viết khác