Tin tức - sự kiện

Sai lầm trong luyện tập với máy tập chạy bộ

Ngày viết : 2015-10-09 13:41:05 - Lượt xem : 409

Những sai lầm thường mắc trên máy tập chạy bộ

 

Mặc dù hiệu quả của chiếc máy chạy bộ gia đình mang lại là vô cùng tốt, dễ dàng kể ra như giảm cân, tăng cường sức khoẻ, đẹp dáng, đẹp da, sống thọ hơn,... nhưng để có được hiệu quả ấy thì người tập phải chú ý rất rất nhiều mới có thể đạt được và chỉ cần không để ý nhỏ thì người tập sẽ rất dễ gặp phải những sai lầm trong chạy bộ trên máy. Nếu nhẹ thì hiệu quả sẽ không đạt được mục tiêu như mong muốn, còn nếu nặng thì sẽ có thể gây ra tai nạn không mong muốn.

 

Sai lầm trong khâu chuẩn bị chạy bộ

 

Việc chuẩn bị trước khi chạy bộ với máy chạy bộ tuy đơn giản nhưng có rất nhiều lỗi dễ bị mắc phải mà người tập không để ý như:

  • Mặc quần áo quá chật hoặc quá rộng, không thấm mồ hôi sẽ khiến cho cơ thể bị ảnh hưởng và dễ gây ra nhanh chán nản trong lúc tập và nhanh mệt mỏi.
  • Giày tập không vừa chân, đế cứng khiến khi chạy sẽ bị đau bàn chân.
  • Không khởi động các khớp mà cứ thế tập luôn sẽ rất gây đau nhức.
  • Nhịn đói trước lúc tập, không ăn nhẹ hoặc cung cấp đủ nước cũng là điều không tốt.

 

máy chạy bộ

 

Nên mặc quần áo thoải mái, có thấm hút mồ hôi

 

Trong lúc chạy bộ

 

  • Trong lúc tập trên các loại máy tập thể dục nói chung hay máy chạy bộ điện nói riêng thì việc mà không thư giãn tinh thần, đầu óc không tập trung sẽ làm cứng các cơ khớp khiến cho bạn bị đơ khớp và có thể bị ngã.
  • Trong lúc chạy, tư thế chạy không thẳng, lưng và cổ không thẳng.
  • Chạy bằngcả bàn chân là sai, nên chạy bộ với nửa bàn chân trước sẽ tăng thời gian chạy bộ trên máy và tăng độ dẻo dai của bàn chân hơn.
  • Chạy bộ mãi với một mức tập trên may tap chay bo mà không có sự thay đổi tốc độ. Điều này khiến cho bạn bị nhàm chán mỗi ngày.
  • Trước khi ngừng tập không giảm tốc độ chạy mà ngừng tập đột ngột.

 

máy chạy bộ

 

Chạy bộ với nửa bàn chân trước sẽ tăng thời gian chạy bộ trên máy chạy bộ

 

Sau khi tập chạy bộ trên máy chạy bộ

 

Sau khi tập trên máy chạy bộ xong người tập sẽ có cảm giảm khát nước vì vậy mà thường sẽ uống nước luôn và uống nhiều nước. Điều này hoàn toàn không nên vì dễ gây ra đau dạ dạy nguy hiểm .

 

Sau khi chạy bộ mệt xong người tập sẽ có cảm giác nóng vì vậy mà nhiều người đã đi tắm luôn. Việc này hoàn toàn không nên vì cơ thể khi đang mệt mà đi tắm luôn thì rất dễ bị cảm. Hãy ngồi nghỉ ít nhất là 15-30 phút.

 

Trên đây là 3 sai lầm hay gặp trước, trong và sau khi tập trên máy chạy bộ mà nhiều người ít để ý khiến cho giảm hiệu quả trên máy chạy bộ gia đình. Hy vọng chia sẻ này của Tài Phát sẽ hữu ích đới với quá trình chăm sóc sức khoẻ bằng máy chạy bộ của gia đình bạn.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Cách giúp tạo hứng thú với máy tập chạy bộ

 


Các bài viết khác