Tin tức - sự kiện

Sử dụng máy chạy bộ đúng cách hiệu quả tập luyện cao nhất

Ngày viết : 2015-10-07 08:30:02 - Lượt xem : 550

Tập luyện đúng cách với máy chạy bộ mang lại hiệu quả tốt nhất

 

Với dòng máy tập chạy bộ mà chúng ta thường hay tập luyện tại nhà hay các phòng tập gym thì bạn sẽ tập luyện như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Mỗi dòng máy tập khác nhau có cách tập luyện khác nhau, nhưng đặc trưng như các bài tập của máy tập chạy bộ thì các bạn có thể lưu ý với 4 điểm dưới đây để có hiệu quả thể dục tốt nhất.

 

Sử dụng máy chạy bộ đúng cách đạt hiệu quả cao

Vị trí đặt máy chạy bộ tập luyện thích hợp.

 

Nếu bạn đến phòng tập gym bạn cũng có thể lưu ý tập luyện với 4 điểm dưới đây, trường hợp bạn có một chiếc máy chạy bộ điện giá rẻ thì lại càng chủ động hơn. Hãy tham khảo bài viết chi tiết này nhé, bạn sẽ có được bí quyết tập luyện hiệu quả nhất đấy.

 

Thứ nhất là vị trí đặt máy chạy bộ ở đâu?

 

Dĩ nhiên là vị trí tập luyện khác với vị trí đặt máy khi không tập. Vì nhiều máy chạy bộ hiện nay đều có bánh xe di chuyển và gấp gọn máy nên di chuyển qua lại giữa hai vị trí rất đơn giản. Trong này Tài Phát chỉ nói đến vị trí đặt máy tập luyện.

Bạn nên lựa chọn một vị trí có mặt sàn phẳng, thoáng đãng có thể tiếp xúc nhiều với không gian ngoài trời, ví dụ gần cửa sổ. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý tìm một vị trí đủ rộng để đặt máy tập luyện, không vướng vào các vật dụng khác trong nhà.

Chú ý trong khi tập với máy chạy bộ

Nên khởi động trước khi chạy bộ.

 

Thứ hai là thời gian tập luyện

 

Cần chủ động lên lịch trình tập luyện thể dục cụ thể cho mỗi buổi trong khoảng thời gian bao lâu. Có thể duy trì ¾ buổi mỗi tuần là thích hợp nhất. Về thời gian tập luyện tùy vào thời điểm mà bạn rảnh, nhưng hiệu quả nhất vẫn là buổi sáng. Thời điểm buổi tối chạy bộ có thể khiến bạn khó ngủ hay giấc ngủ không sâu, nếu có tập luyện cũng nên tập trước khi khủ ít nhất 2h.

Còn nếu bạn thắc mắc mỗi buổi tập bao nhiêu phút thì mình xin trả lời là 30-45 phút. Đây là thời gian tập bình thường cho mọi người. Trước khi ăn 30 phút và sau bữa ăn khoảng 2h thì bạn có thể tập luyện với máy chạy bộ được.

 

Đọc thêm bài viết: Những đối tượng nên sử dụng máy chạy bộ tập thể dục

Thứ ba là là trong khi chạy bộ

 

Trong buổi chạy bộ của mình bạn cần phải:

  • Khởi động ít nhất là 3 phút với 1 vài động tập thể dục bình thường, hoặc 5 phút đi bộ kèm theo một số động tác tay.
  • Nên áp dụng HIIT vào bài thể dục của mình.
  • Dành 5 phút cuối bài tập để chạy bộ chậm hoặc đi bộ hạ nhiệt.
  • Tư thế chạy không được đổ người về phía trước hay ngả người về phía sau. Chạy chính giữa băng chạy không tiến gần hoặc sát ra sau băng chạy của máy tập thể dục chạy bộ.

 

Thứ tư là trang phục tập luyện

 

Chuẩn bị trang phục thoải mái, không quá rộng làm vướng sải bước chạy, cũng không nên quá bó chặt, nên có độ co giãn tốt của quần áo chạy. Lực chọn giày tập êm, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt và có độ đàn hồi cao. Tuyệt đối không chạy bằng chân đất hoặc dép lê.


Các bài viết khác