Tin tức - sự kiện

Tăng cân cho người gầy

Ngày viết : 2014-08-02 09:22:47 - Lượt xem : 791

Trong khi xã hội đang có xu hướng béo phì hóa thì có một số ít cá nhân lại đi ngược lại xu hướng đó, họ ăn thật nhiều mà vẫn gầy trơ xương, tìm đủ các loại sữa cho người gầy, các loại vitamin hỗ trợ cơ bắp nhưng không có kết quả. Bạn bè chê bạn quá gầy yếu...

Muốn tăng cân, bạn có thể áp dụng một vài biện pháp sau đây:

1 - Ngủ đủ giấc và ngủ sâu
 Các cụ ta thường nói, ăn được ngủ được là tiên, tuy nhiên, cuộc sống hiện đại có rất nhiều bạn trẻ có thói quen không tốt là thức khuya: thức để ôn thi, thức để chơi game...hay thậm chí
còn bị mất ngủ. Việc đảo lộn nhịp sinh học của cơ thể dễ gây mệt mỏi, làm việc thiếu tập trung, sa sút tinh thần, cơ thể sẽ ngày càng gầy thêm. Thức quá khuya khiến cơ thể khó thể phục hồi năng lượng vì dễ căng thẳng đầu óc, năng lượng ngày hôm sau có được không bù lại được lượng đã mất. Chính vì vậy, bạn phải đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày, không thức quá khuya. Nếu gặp khó khăn, bạn có thểdùng một số thảo dược hỗ trợ như cây lạc tiên, hay tâm sen để pha nước uống, hoặc một cốc sữa nóng , sẽ giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn!



2- Ăn sáng và các bữa phụ
  Bữa sáng cung cấp năng lượng cho nửa ngày làm việc, sau một đêm dài đã tiêu hóa hết thức ăn, trong bụng không còn gì cả thì việc bạn bỏ bữa sáng là rất không tốt. Làm việc sẽ không hiệu quả. Hãy ghi nhớ rằng: ăn sáng như một vị vua, bữa trưa như một hoàng hậu và bữa tối của kẻ ăn mày. Ăn sáng cần đầy đủ dinh dưỡng, như bánh mỳ , bột ngũ cốc, sữa, trứng... không cần thiết phải ăn các thực phẩm no lâu như xôi vì sẽ dẫn tới bữa trưa không ngon miệng.

 


Ăn thêm các bữa phụ như bánh và trái cây nhiều đường vì người gầy có xu hướng tiêu hóa nhanh hơn người béo nhưng lại khó hấp thu các chất dinh dưỡng hơn.
Muốn tăng cân cần ăn những thực phẩm giầu năng lượng: Sữa, trứng, chè, sôcôla, bánh kẹo, kem, bánh kem, thịt các loại, trái cây có dinh dưỡng cao như sầu riêng, nho Mỹ, mít, nhãn, chuối, vải thiều.


3-Tăng cường vận động
Việc tập luyện thể thao giúp tiêu hao calo nên hệ tiêu hóa sẽ làm việc hiệu quả hơn, bạn sẽ nhanh đói hơn và sẽ ăn được ngon miệng, ăn được nhiều hơn, ngủ ngon hơn.
Các chất độc được giải phóng và bài tiết ra khỏi cơ thể sẽ giúp cơ thể bạn thật khỏe khoắn. Có thể tập thể dục với xe đạp tập thể dục tại nhà để thuận tiện cho công việc và quỹ thời gian eo hẹp của bạn.
4-Tránh xa lo lắng và các chất kích thích
Stress luôn làm bạn mệt mỏi, nó ảnh hưởng tới tâm lý và việc ăn uống, nghỉ ngơi của bạn, hãy cố gắng sắp xếp mọi việc một cách thông minh để tránh xa stress nhé. Các chất kích thích cũng góp phần làm tăng thêm sự gầy của bạn


5-Xem lại hệ tiêu hóa

Nếu tất cả các việc làm trên đây bạn thực hiện đúng và thường xuyên mà vẫn không mang lại kết quả tăng cân như ý muốn cho bạn thì hãy xem lại hệ tiêu hóa của mình nhé, tốt nhất là hãy tới bác sĩ để khám và tư vấn kĩ càng

Chúc bạn sớm có một thân hình như ý !


Các bài viết khác