Tin tức - sự kiện

Tạo thói quen để giảm mỡ bụng nhanh nhất

Ngày viết : 2014-05-09 10:13:22 - Lượt xem : 369

Những thói quen hàng ngày của bạn chính là nguyên nhân gây béo bụng. Hãy loại bỏ các thói quen xấu để giảm mỡ bụng nhanh nhất.

1. Ngủ làm sao để giảm mỡ bụng?

Tạo thói quen để giảm mỡ bụng nhanh nhất

 

Nếu bạn muốn làm việc muộn vào ban đêm, bạn hãy nghĩ lại. Khi nhịp sinh học của bạn thay đổi, bạn sẽ ăn nhiều hơn. Khi bạn đang mệt mỏi, cơ thể  bạn sẽ tiết ra lượng ghrelin hơn, gây thèm ăn đường và các thực phẩm khác tạo chất béo. Mất ngủ cũng có thể làm thay đổi hoóc môn của bạn, ảnh hưởng đến nồng độ cortisol của bạn gây ra nhạy cảm với insulin, lý do chính cho mỡ bụng! Ngủ đủ ít nhất 7 tiếng một ngày, sau đó bạn hãy lên kế hoạch giảm mỡ bụng nhé.

2. Tập thể dục giảm mỡ

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh mà còn sở hữu vóc dáng chuẩn, thân hình cân đối và sức khoẻ dồi dào. Bạn có thể kết hợp đi bộ vào buổi sáng, tập các bài thể dục giảm cân tay không vào buổi tối hoặc đơn giản là đi dạo.

Tạo thói quen để giảm mỡ bụng nhanh nhất

3. Đường là kẻ thù của bạn trong thực đơn giảm béo bụng

Bạn có thể giảm tới 80% lượng mỡ bụng bằng chế độ ăn kiêng khoa học. Giảm lượng calo bằng cách thay thế bằng protein, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, và hạn chế fast food. Ví dụ, nếu bạn thích ăn ngọt, thay vì uống cà phê sữa, bạn có thể yêu cầu loại sữa đã tách béo, như thế bạn vẫn có thể uống cà phê sữa mà không ảnh hưởng đến tiến trình giảm mỡ bụng. Một thủ thuật tuyệt vời là bột yến mạch, loại ngũ cốc đã được chứng minh để giúp ổn định lượng đường trong máu. Nó cũng làm chậm tốc độ thức ăn ra khỏi dạ dày, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

4. Vitamin C hỗ trợ giảm béo

Làm sao giảm mỡ bụng được khi mà bạn bị Stress (căng thẳng ) cao độ? Vì lúc này cơ thể bạn sẽ tiết ra hormone cortisol (yếu tố dẫn đến ăn nhiều béo bụng). Vitamin C giúp cân bằng hormone cortisol trong cơ thể bạn. Bên cạnh đó Vitamin C giúp bạn chống lại cảm lạnh, Vitamin C cũng rất cần thiết để tạo ra carnitine, một hợp chất được cơ thể sử dụng để biến mỡ thành năng lượng hoạt động hang ngày của bạn.

Nếu bạn đang có chuyện buồn về tình cảm, hay căng thẳng từ công việc, hoặc một bữa ăn dinh dưỡng không hợp lý, hãy tăng vitamin C – nó sẽ giúp chống lại các tác dụng phụ. Hãy thử ớt chuông, cải xoăn hoặc quả kiwi. Đây là loại trái cây có Vitamin C nhiều hơn so với cam!

5. Ăn thức ăn có chất béo

Thật là lạ phải không khi ăn thức ăn có chất béo cũng là cách giảm béo bụng tốt cho bạn? Phải ăn chất béo vào cơ thể để đốt cháy chất béo trong cơ thể. Chất béo ở đây đề cập đến là chất béo có lợi. Chất béo tốt bao gồm các loại thực phẩm giàu Omega 3 như cá hồi, quả bơ và quả óc chó. Những thực phẩm này có đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn trong suốt cả ngày.

6. Thở chậm lại để tránh béo bụng

Tạo thói quen để giảm mỡ bụng nhanh nhất

Đây là một phương pháp rất đơn giản mà bạn có thể sử dụng ngay cả khi bạn đang làm một việc khác. Bất cứ khi nào bạn nhận thấy bạn đang căng thẳng hãy kiểm tra bạn đang thở như thế nào. Hầu hết những người bị căng thẳng thường giữ hơi thở của mình ngắn, hoặc hít thở nhanh và nông. Sau khi bạn cảm nhận được hơi thở của riêng bạn, có ý thức thư giãn bụng của bạn và làm chậm hơi thở. Tốt hơn hết là bạn nên tập trung vào làm chậm thở ra. Với mỗi hơi thở ra, bạn có thể nói với chính mình “làm chậm thôi”.


Các bài viết khác