Tin tức - sự kiện

Tập luyện an toàn trên máy chạy bộ điện

Ngày viết : 2015-10-08 11:50:54 - Lượt xem : 412

5 Lưu ý quan trọng khi tập luyện với máy chạy bộ an toàn

 

Máy tập chạy bộ điện tại các phòng tập gym đã quá quen thuộc với nhiều người tập luyện thể dục. Hay như các gia đình có điều kiện và trang bị một chiếc máy chạy bộ điện giá rẻ thích hợp cho việc tập luyện hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Không chỉ là dụng cụ tập luyện thích hợp mà còn giúp người trong gia đình tránh được các nguy hiểm khi chạy ngoài đường, môi trường ô nhiễm, tiếng ồn hay những điều kiện về khí hậu là ảnh hưởng bài tập. Vậy làm sao để bảo vệ bạn an toàn nhất có thể khi tập cùng máy tập chạy bộ điện này?

 

An toàn khi tập luyện với máy chạy bộ

Lưu ý khi tập luyện với máy chạy bộ tại nhà.

 

Lưu ý dưới đây sẽ là một trong những hướng mà bạn có thể bảo vệ không chỉ bạn mà còn các thành viên hác trong gia đình tập luyện hiệu quả nhất.

 

  1. Khởi động trước khi chạy

 

Đương nhiên rồi, cơ bắp sau một ngày vận động được nghỉ ngơi bạn cần có sự hoạt động nhất định để cho cơ bắp sẵn sàng hoạt động. Đặc biệt với người tập luyện vào thời gian buổi sáng càng cần thời gian khởi động lâu và kỹ hơn. Khởi động kỹ trước khi tập giúp bạn có thể tránh khỏi bị đau nhức các khớp xương, bong gân hay trật khớp.

 

  1. Không nắm tay vịn quá lâu

 

Trừ trường hợp bạn cần đo nhịp tim, còn lại kể cả khi bạn mới bỡ ngỡ bước lên máy chạy bộ gia đình đi chăng nữa. Vung tay tự nhiên trong khi tập luyện và giữ tư thế tập luyện luôn luôn thoải mái nhất có thể. Tư thế chạy gò bó và áp lực có thể gây ra cho bạn những đau nhức vùng cơ bắp và cổ, gáy vai và lưng.

 

  1. Vị trí trên băng chạy bộ

 

Không giống chạy nước rút như khi tập luyện ngoài trời, bạn có thể lao người về phía trước và tập luyện, vì vậy bạn hãy chú ý nên ở giữa của băng chạy của máy chạy bộ điện. Khi tiến sát hoặc lui về phía sau của băng chạy có thể khiến bạn mất thăng bằng và dễ ngã nhất.

 

Tập luyện máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện giá rẻ tập an toàn.

  1. Không nhìn xuống dưới

 

Mỗi bước chạy của bạn rất nhanh, băng tải của máy chạy cũng chuyển động nhanh vì vậy nếu nhìn xuống dưới sẽ khiến bạn bị vấp ngã, chóng mặt và choáng váng khi chạy bộ.

  1. Sử dụng khóa an toàn khi tập luyện

 

Khi bạn đã sử dụng máy tập chạy bộ thì không thể bỏ qua chức năng của xe đạp tập thể dục. Vì sao vậy? Chức năng dừng máy ngay lập tức sẽ giúp bạn thoát khỏi những chấn thương nặng hơn khi sự cố xảy ra trong quá trình tập luyện. Khóa được thiết kế một đầu nối với máy một đầu kẹp để người tập kẹp vào quần áo.

Cố gắng lưu ý các ghi nhớ quan trọng trên để có tập luyện hiệu quả và an toàn nhất có thể. Máy chạy bộ sử dụng tại nhà có thể chọn model 2.0HP là hoàn toàn thích hợp với gia đình bạn.

 

Đọc thêm bài viết: Sử dụng máy chạy bộ đúng cách hiệu quả tập luyện cao nhất


Các bài viết khác