Tin tức - sự kiện

Tập luyện máy chạy bộ điện tốc độ bao nhiêu là phù hợp

Ngày viết : 2015-09-26 08:38:32 - Lượt xem : 823

Máy chạy bộ điện tập luyện tốc độ bao nhiêu là hợp lý?

 

Máy chạy bộ điện dành cho cả gia đình thể dục đã được bạn trang bị, vậy sử dụng như thế nào và mỗi thành viên trong gia đình nên tập ở tốc độ bao nhiêu là hợp lý? Có thể nói với mỗi người có cách sử dụng may chay bo dien khác nhau, tuy nhiên lưu ý rằng, không phải bạn cứ thích là chạy với tộc độ nào bạn muốn. Tốc độ nào còn phụ thuộc vào thể trạng sức khỏe của bạn.

Tốc độmáy chạy bộ

Tốc độ chạy bộ hợp lý cho mọi người.

Việc tăng hay giảm tốc độ của băng tải chạy bộ đối với máy chạy bộ điện là tương đối đơn giản, vì vậy bạn có thể thực hiện các điều chỉnh này mà không theo bất kỳ nguyên tắc nào cũng không phải là biện pháp thông minh dành cho những bài thể dục hiệu quả.

 

Tốc độ chạy bộ bao nhiêu là hợp lý?

 

Việc tham khảo của những người đi trước đối với việc tập luyện máy chạy bộ là điều tốt, tuy nhiên đừng quá rập khuôn trong việc áp dụng những gì bạn tham khảo được vào bài thể dục của mình. Khi gặp tình trạng sức khỏe như đau ngực, nhịp tim quá nhanh khiến bạn thở gấp không ngừng, nhịp thở ngắn, chóng mặt hoặc cảm giác buồn nôn khi chạy cũng cần dừng ngày tình trạng tập luyện này. Và tham khảo ngay bản tốc độ tương ứng với tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Bảng điều chỉnh tốc độ chạy bộ

Bảng điều khiển của máy chạy bộ.

 

Tham khảo bài viết: Lưu ý quan trọng khi tập luyện với máy chạy bộ điện

 

  • 1.0-3.0km/h: Với thể trạng người yếu thì đi bộ nhẹ nhàng như vậy trong mức giới hạn tốc độ này là hết sức hợp lý.
  • 3.0-5.0km/h: Trường hợp bạn ít vận động mà bây giờ lại muốn thể dục thì hãy để cho cơ bắp vận động thư giãn và không nên tập luyện căng thẳng quá trong thời gian đầu.
  • 5.0-6.0km/h: Người sức khỏe tốt, bài tập đi bộ nhanh ở mức độ này là vừa phải.
  • 6.0-8.0km/h: Một bài jogging khá thích hợp.
  • 7.0-9.0km/h: Chạy đường dài
  • 9.0-12.0km/h: Chạy bộ nhanh.
  • 12.0-14.0km/h: Nếu bạn đã có kinh nghiệm tập luyện, tốc độ này hoàn toàn thích hợp cho bạn.
  • 14.0-18km/h: Danh cho vận động viên hoặc người tập luyện chuyên nghiệp

 

Lưu ý chạy bộ an toàn

 

  • Khi tập luyện với máy chạy bộ điện nên cài khóa an toàn vào áo hoặc quần.
  • Hạn chế hướng nhìn xuốn và đặc biệt lưu ý không nhìn xuống bước chân chạy.
  • Từ từ tăng tốc độ
  • Khi sự cố xảy ra, rút khóa an toàn ngay lập tức.
  • Không tăng tốc độ đột ngột.

Mọi lưu ý và cách tăng tốc độ của máy tập chạy bộ điện là hoàn toàn thích hợp cho những gia đình tập luyện tại nhà. Muốn hiệu quả thì hãy nghiêm túc thực hiện và khắc phục sai lầm trong quá trình thể dục là biện pháp tốt nhất.


Các bài viết khác