Tin tức - sự kiện

Tập thể dục buổi sáng, những điều cần biết!

Ngày viết : 2014-08-26 08:25:09 - Lượt xem : 1135

Chúng ta thường thấy mọi người hay tập thể dục vào buổi sáng, với các môn thể thao không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật phức tạp như chạy bộ, đi bộ nhanh, chạy bộ, eorobic, lắc vòng hay đơn giản chỉ là vận động các khớp nhẹ nhàng. Vậy lý do gì bạn nên tập thể dục vào buổi sáng? Và bạn cần lưu ý gì khi tập thể dục vào thời gian này không phải là điều ai cũng biết.

 


Nếu tập thể dục vào buổi sáng, bạn sẽ bắt đầu một ngày với quá trình trao đổi chất được kích thích diễn ra nhanh hơn. Điều này có nghĩa bạn sẽ tiêu hao thức ăn nhanh hơn trong suốt cả ngày chứ không phải lúc bạn ngủ.
Tập thể dục buổi sáng khiến số lượng lớn endorphin bạn cảm thấy sau khi tập sẽ thúc đẩy nguồn năng lượng và tâm trạng của bạn đấy. Kết quả, bạn sẽ ít thèm những món ăn vặt không tốt cho sức khỏe hơn, thay vào đó là những món ăn lành mạnh hơn.


Bạn có thể tránh khỏi sự đông đúc: Mọi người thường có thói quen đi tập về buổi chiều tối sau giờ tan sở. Bởi vậy, phòng tập gym thường vắng hơn về buổi sáng sớm. Và điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể thoải mái tập trung vào bài tập của mình mà không bị đụng phải những phức tạp của một phòng tập đông đúc.
Thời điểm ăn sáng trước hay sau khi tập thể thao cũng là một vấn đề cần chú ý. Ăn sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày - nhưng có thể bạn muốn trì hoãn nó cho đến lúc tập luyện xong bài tập buổi sáng của bạn.


Tuy nhiên. Việc tập thể dục buổi sáng với một cái bụng rỗng có thể khiến bạn rơi vào trạng thái hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu và thậm chí là đột quỵ vì sau một đêm dài, lượng đường trong máu và mức độ hydrat carbon trong cơ thể bị hạ thấp. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách ăn một bữa tối đủ no hoặc ăn một vài chiếc bánh bích quy trước lúc tập.không nên ăn quá no và tập luyện ngay sau khi ăn bởi như vậy có thể khiến bạn bị viêm dạ dày.
Bạn không cần thức dậy quá sớm: Nếu bạn chỉ có vài phút rảnh vào buổi sáng, tập những động tác đơn giản thôi nhé. Nếu bạn chỉnh đồng hồ báo thức trước 15 phút, bạn có đủ thời gian cho bài tập săn chắc cánh tay, bụng, thậm chí là đốt cháy mỡ toàn thân.


Để có được một buổi tập thể dục buổi sáng tốt thì bạn cũng cần chuẩn bị những thứ như một đôi giày thể thao đế mềm, một bộ quần áo chất liệu co giãn, thấm mồ hôi, khăn lau mồ hôi, chai nước nhỏ. Và đừng quên khởi động các khớp trước khi thực hiện bất cứ một môn thể thao nào nhé


Các bài viết khác