Tin tức - sự kiện

Tập thể dục giảm cân buổi sáng cho người bận rộn

Ngày viết : 2014-04-13 22:01:33 - Lượt xem : 363

Buổi sáng bạn không có thời gian cho các bài tập thể dục, thật là tiếc vì thời gian buổi sáng là thời điểm tốt nhất để các bài tập giảm cân phát huy tác dụng. Bài tập sau đây sẽ giúp bạn tận dụng thời điểm giảm cân mà không tốn thời gian.


Thể dục giảm cân buổi sáng:

Ưu điểm:

- Sau một giấc ngủ nguồn năng lượng trong cơ thể chúng ta đã cạn kiệt, chính vì thế tập thể dục buổi sang sẽ dốt cháy chất béo cao gấp 3 lần thời điểm khác.

- Được trao đổi chất trong thời gian sớm nhất trong một ngày là một khởi đầu giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày.

- Sản xuất endorphins – thuốc giảm đau tự nhiên cho cơ thể, chúng kích thích và giúp cơ thể có được một sự khởi đầu tích cực cho đến hết ngày.

- Ngoài ra, tập thể dục vào buổi sáng còn giúp bạn sảng khoái tinh thần, tăng cường trí lực, làm việc hiệu quả hơn và có được giấc ngủ ngon hơn.

Khuyết điểm:

Ngoài những ưu điểm trên mà tập thể dục buổi sáng mang lại thì nó cũng có một số nhược điểm:

- Chỉ nên tập một lượng vừa phải vì cơ thể lúc đó chưa nạp đủ năng lượng.

- Nếu tập quá sức sẽ dẫn đến tình trạng mất sức mệt mỏi.

- Vào những ngày đông giá lạnh, chúng ta có thể bị một vài di chứng vì thời tiết quá lạnh.


Sau đây là một số bài tập thể dục giảm cân buổi sáng cho bạn tham khảo:

1. Động tác chống đẩy giảm mỡ nhanh

 

 

 

Lưng thẳng, 1 chân co lên chân kia chạm đất, 2 tay thẳng để rộng hơn vai

- Bước 1: Hít vào khi bạn hạ thấp thân mình xuống đất, dừng lại khi khuỷu tay của bạn tạo thành một góc 90 độ với ngực của bạn. Giữ khuỷu tay của bạn gần với cơ thể của bạn.

- Bước 2: Thở ra khi bạn đẩy mình lên bằng cách sử dụng cánh tay của bạn. Sức mạnh cho việc đẩy chủ yếu đến từ vai và ngực của bạn.

- Thực hiện 2 hiệp mỗi hiệp chống đẩy từ 10-12 cái

2. Chống đẩy ngược cho tay sau với ghế

 

 

Bạn đặt 1 tay lên 1 mặt phẳng ghế (nhớ là chọn ghế nào chắc chắn một xíu để đảm bảo an toàn nhé!), Thân người với chân lên vuông gọc với nhau

- Từ vị trí này bạn từ tư hạ tay để hạ thấp cơ thể tới mức tôi đa mà bạn có thể. Dừng từ 2-3 giây rồi dùng lực tay đẩy người trở về vị trí ban đâu

- Bạn thực hiện với 15-20 lần với 2-3 hiệp liên tục nhé. Bài tập thể dục giảm cân này phù hợp cho chị em không có nhiều thời gian.

3. Gập bụng

 

 

Vòng eo “bánh mỳ” luôn làm bạn mất tự tin khi mặc quần áo? Đừng lo lắng, bài tập giảm cân gập bụng này sẽ mang lại cho bạn kết quả hết sức bất ngờ:

- Hai tay đưa qua trán, để ở sau gáy

- 2 chân duỗi thẳng trong tư thế thoải mái nhất (hơi khép lại)

- Bắt đầu tiến hành đẩy cơ thể phần trên từ tư thế nằm sang tư thế ngồi, trong khi chân vẫn duỗi thẳng.

Gập người, cúi mặt xuống, hai tay chạm với hai chân (chú ý chân phải duỗi thẳng). Thực hiện 10 – 15 lần. Bạn cũng có thể tập gập bụng với máy tập cơ bụng để mang lại hiệu quả cao hơn.

4. Đứng lên ngồi xuống 1 chân

 

 

 

Bài tập này giúp bạn ra tăng sức mạng cơ đùi và cân bằng năng lượng dư thừa trong cơ thể, là cách giảm cân siêu tốc cho vòng 3 của bạn. Khá phù hợp với những chị em văn phòng ngồi 1 chỗ.

- Khi đứng thẳng bạn đưa 1 chân lên phía trước và gữ nguyên nó từ từ hạ thấp người xuống tối đa..Tốt nhất là bạn lên để Mông chạm xuống đất nhưng tuyệt đối không để tay chạm sàn. Khi bạn hạ hết mức hãy giữ nguyên cơ thể từ 2-3 giây sau đó dùng chân trụ đứng lên

- Thực hiện chỉ với 5-10 lần/1 chân/ 1 hiệp nghỉ 1 phút rồi thực hiện nốt hiệp thứ 2

Thường xuyên luyện tập với những động tác đơn giản này nhưng sau một thời gian bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt đấy, đặc biệt là với vòng eo và các bộ phận như bắp tay, bắp chân sẽ săn chắc và khỏe mạnh hơn.

5. Nhảy dây giảm cân

 

 

 

Xét về lượng vận động, nhảy dây liên tục trong 10 phút, tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc nhảy khiêu vũ thể thao 20 phút, có thể coi đây là cách luyện tập tiết kiệm thời gian, nhưng tiêu hao nhiều năng lượng. Nhảy dây không những có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, bảo vệ tim, tăng dung tích sống của phổi, mà còn thúc đẩy quá trình dậy thì của thanh thiếu niên, phát triển trí óc, có lợi cho tăng cường sức khoẻ và giúp giảm cân hiệu quả.

Với 5 bài tập thể dục giảm cân trên bạn chỉ mất khoảng 15 phút vào buổi sáng mà vẫn có được hiệu quả giảm cân đáng kể. Nếu bạn kết hợp với một chế độ ăn giảm cân phù hợp thì kết quả mà bạn nhận được sẽ vô cùng bất ngờ đó.


Các bài viết khác