Tin tức - sự kiện

Tập thể dục khỏe đẹp với xe đạp

Ngày viết : 2014-04-03 00:22:54 - Lượt xem : 353

Đi xe đạp là môn “aerobic” tuyệt vời, ít gây các tác động mạnh tới cơ thể. Luyện tập bằng xe đạp khá đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật phúc tạp. Bạn chỉ cần một chiếc xe đạp và nhận những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe chúng ta.

Giúp làm săn chắc cơ bắp

Đây cũng là một môn thể thao, nên nó cũng góp phần làm săn chắc cơ bắp của chúng ta một cách hiệu quả. Trong một thời gian nếu như bạn không hoạt động thì hệ thống cơ bắp của bạn sẽ giảm sức mạnh, gây yếu ớt, mệt mỏi. Do đó, trong thời gian đi xe đạp, hầu như các cơ bắp của cơ thể như; cơ bụng, vai, cánh tay,bắp chân... đều được kích hoạt và trở nên săn chắc hơn.

Hệ xương được tăng cường

Việc đi xe đạp thường xuyên giúp tăng cường tích cực đến mật độ xương, giúp bảo vệ, tăng sức mạnh của hệ xương. Khi đạp xe sẽ giúp cho cơ bắp ở dưới lưng phát triển. Nhờ thế, cột sống cũng sẽ được tăng cường và có thể kích thích các cơ bắp nhỏ của các đốt sống. Điều này giúp giảm nguy cơ đau lưng và các vấn đề khác cho bạn.

Tập thể dục với xe đạp tiện lợi và khỏe - 1

 

Hỗ trợ giảm cân

Đi xe đạp thường xuyên giúp cơ thể tiêu hao các chất béo dư thừa, khiến cho sự cân bằng cholestreol trong cơ thể thay đổi. Từ đó giúp cơ thể trở nên cân đối hơn, đồng thời giảm lượng cholesterol giúp cơ thể khỏe mạnh hơn..

Tốt cho tim và huyết áp

Theo Hiệp hội Y khoa Anh, đi xe đạp 20 km/tuần có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch 50%.

Ngoài việc có tác dụng tốt cho tim, đi xe đạp đặc biệt tốt với người bị huyết áp cao. Bạn chỉ cần dành thời gian vừa phải đi xe đạp hàng ngày có thể ngăn chặn tình trạng huyết áp cao, tránh đột quỵ. Giảm huyết áp cũng giúp giảm nhịp tim thấp hơn nếu bạn đi xe đạp thường xuyên.

Bệnh ung thư sẽ không tìm tới bạn

Tập thể dục thường xuyên với xe đạp giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như: ung thư đại trang, ung thư "núi đôi", ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tụy. Đồng thời đi xe đạp còn rất tốt cho phổi, tăng cường hệ hô hấp tốt hơn.

giảm cân hiệu quả với xe đạp tập

Nếu như bạn không có đủ không gian và  thời gian cho các chuyến picnic ngoài trời bằng xe đạp, bạn có thể sử dụng "xe đạp tập". Cũng giống như khi đi bằng xe đạp ngoài trời, xe đạp tập cũng cho hiệu quả tường tự trong việc hỗ trợ giảm cân và tăng cường sức khỏe.Bạn có thể đạp xe nhanh hay chậm tùy theo sở thích và khả năng của mình.

 

 

 


Các bài viết khác