Tư vấn chạy bộ

Tập thể dục sai cách giết chết bạn như thế nào?

Ngày viết : 2016-03-23 12:58:43 - Lượt xem : 734

Tập thể dục đem lại lợi ích không những về cải thiện sức khoẻ mà còn giúp làm đẹp vóc dáng, F5 tinh thần. Dưới đây là một số sai lầm trong tập thể dục cần tránh sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tập thể dục để đạt mục tiêu cho mình.

 

Tập thể dục quá sớm

 

Tốt nhất nên tập thể dục khi mặt trời đã bắt đầu mọc.

Tốt nhất nên tập thể dục khi mặt trời đã bắt đầu mọc.

 

Nhiều người nghĩ rằng tập thể dục càng sớm càng tốt. Nhưng thực tế, việc thức dậy quá sớm để tập thể dục ngoài trời hoàn toàn không tốt như bạn nghĩ. Khi bạn tập thể dục vào lúc quá sớm, khi ấy nhiệt độ còn thấp, màn sương còn dày dễ khiến cơ thể bạn gặp lạnh đột ngột và làm các mạch máu co lại. sương muối cũng rất độc hại với cơ thể. Tốt nhất bạn nên tập thể dục khi mặt trời đã bắt đầu mọc và có sự điều chỉnh theo sự thay đổi của thời tiết các mùa sao cho hợp lý.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Tập thể dục sai cách giết chết bạn như thế nào?

 

Tập thể dục khi quá muộn

 

Nhiều người có thể do bận rộn công việc hoặc có thói quen tập thể dục muộn. Và việc tập thể dục trước khi đi ngủ thì chẳng hề tốt, nó sẽ khiến thân nhiệt bạn tăng lên, nhịp sinh học của cơ thể bị xáo trộn làm cho bạn khó ngủ, giấc ngủ bị chập chờn, không sâu giấc. Cho nên bạn đừng tập thể dục hay vận động mạnh trước khi đi ngủ.

 

Không nên tập thể dục hay vận động mạnh trước khi đi ngủ.

Không nên tập thể dục hay vận động mạnh trước khi đi ngủ.

 

Tập thể dục không đều đặn

 

Tập thể dục không thường xuyên, lịch tập bị gián đoạn sẽ khiến cho hiệu quả tập luyện của bạn bị giảm sút, cơ thể trở nên mệt mỏi, dễ gây chấn thương.

 

Thường xuyên thay đổi bài tập thể dục

 

Tập luyện 1 bài tập ít nhất trong vòng 8 tuần đế nó mang lại kết quả.

Tập luyện 1 bài tập ít nhất trong vòng 8 tuần đế nó mang lại kết quả.

 

Việc thường xuyên các bài tập luyện cũng là một cách để làm mới và tạo hứng thú hơn trong tập luyện. Tuy nhiên, việc bạn không kiên trì mà thay đổi quá nhiều bài tập trong thời gian ngắn sẽ khiến cơ thể bạn chưa thích nghi được những kích thích trong các bài tập thể chất. Vì vậy, nếu bạn đã tiến hành tập thể chất, bạn phải gắn bó với bài tập đó ít nhất trong vòng 8 tuần đế nó mang lại kết quả.

 

Tập thể dục quá sức

 

Có thể vì đam mê với môn thể thao nào đó nên bạn tập luyện quá hăng say. Hoặc có thể bạn đang nóng lòng giảm cân nhanh chóng mà tập luyện quá sức mỗi ngày. Dù là bất kỳ lý do nào chăng nữa thì tập luyện quá sức rất nguy hiểm và có thể gây ra nhiều biến chứng như: căng cơ, gãy xương, mệt mỏi, chán ăn… Các chuyên gia sức khỏe đã khuyến cáo rằng, ta chỉ nên hoạt động thể chất tối đa là 60 phút/ngày.

 

Nên hoạt động thể chất tối đa là 60 phút/ngày.

Nên hoạt động thể chất tối đa là 60 phút/ngày.

 

Tập thể dục khi bụng đói

 

Tập thể dục khi bạn đang quá đói sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu. Để cung cấp đủ năng lượng cho buổi tập, bạn có thể ăn nhẹ trước khi tập nhưng lưu ý sau khi tập thể dục xong bạn không ăn quá no, bởi như vậy sẽ không tốt cho dạ dày.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Đừng chết vì tập thể dục sai cách


Các bài viết khác